Nhìn lại pha sút panenka đẳng cấp của Văn Đức ở trận gặp Bà Rịa Vũng Tàu

Chủ Nhật, ngày 31/05/2020 - 07:58
2.7 /5 của 161 đánh giá

Ở trận gặp Bà Rịa Vũng Tàu ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia, Phan Văn Đức đã để lại dấu ấn bằng pha sút penalty theo kiểu panenka điệu nghệ. Tuy vậy dấu ấn này của cầu thủ sinh năm 1996 không đủ giúp SLNA đi tiếp tại giải đấu.

Chiều ngày 30/5, Cúp Quốc gia 2020 tiếp tục diễn ra với các cặp đấu ở vòng 1/8, đáng chú ý là cuộc so tài giữa Sông Lam Nghệ An và Bà Rịa Vũng Tàu trên sân Vinh.

Đội đến từ giải hạng Nhất - Bà Rịa Vũng Tàu được xem như hiện tượng mới tại Cúp Quốc gia 2020 khi đánh bại CLB Sài Gòn ở vòng loại. Bước vào trận đấu gặp SLNA, họ mới là đội bóng nhập cuộc tốt hơn ngay sau tiếng còi khai cuộc dù phải thi đấu trên sân khách.

Văn Đức trở lại sau chấn thương mu bàn chân

Chứng kiến đội bóng của mình thi đấu bế tắc trước BR-VT, HLV Ngô Quang Trường buộc phải tung ngôi sao số 1 Phan Văn Đức vào sân nhằm cải thiện tình hình, dù cầu thủ này mới chỉ vừa bình phục chấn thương mu bàn chân.

Kết thúc 90 phút thi đấu, hai đội hòa nhau với tỉ số 1-1 và phải đưa nhau vào loạt sút luân lưu định mệnh. Hai người ghi bàn trong thời gian thi đấu chính thức là Đình Bảo (16’) của Bà Rịa Vũng Tàu và Hồ Tuấn Tài (46’) của SLNA.

Phan Văn Đức là người được giao trọng trách thực hiện ở loạt đá đầu tiên. Rất bất ngờ, cầu thủ sinh năm 1996 đã để lại dấu ấn bằng cú sút penalty theo kiểu panenka, đánh bại hoàn toàn thủ môn bên phía Bà Rịa Vũng Tàu.

Nhìn lại pha sút panenka đẳng cấp của Văn Đức ở trận gặp Bà Rịa Vũng Tàu

Đây là pha bóng yêu cầu cầu thủ thực hiện phải có được cảm giác bóng cực kì tốt. Đặc biệt với một cầu thủ mới bình phục từ chấn thương mu bàn chân như Văn Đức thì cú sút đầy cảm giác trên là một tín hiệu vui.

Dù vậy, dấu ấn của Văn Đức ở cú sút penalty theo kiểu panenka không thể giúp SLNA đi tiếp bởi Bà Rịa Vũng Tàu đã thực hiện thành công ở cả 5 lượt sút, trong khi đó đội chủ sân Vinh thực hiện hỏng một quả do Đình Đồng.

Ở trận đấu trước đó gặp Bình Định, SLNA cũng khiến người hâm mộ nức lòng với bàn thắng duy nhất được ghi do công của Sỹ Nam. Bàn thắng được ghi sau hàng loạt tình huống phối hợp ăn ý của các cầu thủ khiến chính HLV Quang Trường phả tấm tắc khen ngợi.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam