Văn Đức, Xuân Mạnh chấn thương ngay trong trận đầu tiên trở về câu lạc bộ

Thứ Năm, ngày 06/09/2018 - 11:41
5 /5 của 1 đánh giá

2 tuyển thủ của Olympic Việt Nam là Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh đã gặp phải chấn thương trong trận đầu tiên trở về câu lạc bộ thi đấu sau ASIAD 2018.

Tham khảo thêm:

ASIAD 2018 là một giải đấu khá thành công của Olympic Việt Nam khi đội tuyển của chúng ra đã lọt vào top 4 đội mạnh nhất. Tuy nhiên để đạt được kết quả đó, các cầu thủ đã thi đấu quả cảm bằng tất cả sức lực mình.

Chỉ chưa đầy 20 ngày, các cầu thủ đã phải thi đấu 7 trận, mật độ trung bình là chưa đến 3 ngày/trận. Thêm nữa là các đối thủ lại vô cùng cao to và thiên về sức mạnh nên hầu như mỗi trận đấu lại là một màn tra tấn thể lực với Olympic Việt Nam, thậm chí có những trận đấu chúng ta phải đá cả hiệp phụ.

Các tuyển thủ gần như đã vắt kiệt sức lực của mình tại ASIAD 2018. Và để hồi phục lại thể lực cũng cần phải có thời gian nghỉ và chế độ tập luyện hợp lí.

Tuy nhiên khi trở về câu lạc bộ, họ không thể không nghe theo sự sắp xếp của ban huấn luyện. Các cầu thủ bắt buộc phải ra sân thi đấu khi được HLV đăng kí mặc dù thể lực không đảm bảo.

Và tất nhiên với mật độ thi đấu dày đặc và thể lực bị bào mòn như vậy thì chấn thương là điều rất dễ xảy ra.

Sau khi kết thúc ASIAD 2018, 2 ngôi sao của bóng đá Việt Nam là Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh đã phải di chuyển một quãng đường dài từ Indonesia về Hà Nội rồi lập tức bay về Vinh để chuẩn bị thi đấu.

Ngay sau khi trở về, các cầu thủ phải đi tập cùng các đồng đội ở CLB trong khi đã quá mệt hơn 1 tháng qua. Thậm chí, HLV Nguyễn Đức Thắng còn tung cả Văn Đức và Xuân Mạnh ra sân ngay từ đầu trong trận bán kết cúp quốc gia với Thanh Hóa.

van duc xuan manh
Văn Đức, Xuân Mạnh phải tập luyện ngay sau khi trở về từ ASIAD 2018

Thi đấu với thể lực không đảm bảo, Xuân Mạnh không ít lần để xổng tiền đạo đối phương trong khi đó những pha lên bóng của Văn Đức cũng không duy trì được tốc độ và sự chính xác cần thiết.

Trên sân lẫn qua màn hình tivi, người hâm mộ đều có thể thấy được sự xuống sức rõ rệt của 2 tuyển thủ nhưng ban huấn luyện của Sông Lam Nghệ An vẫn không có bất cứ sự thay đổi nào.

Cố đấm ăn xôi, họ đã phải trả giá cực đắt. Cuối hiệp 1, Xuân Mạnh đã có pha va chạm nguy hiểm với người đồng hương Nguyễn Trọng Hoàng bên phía đội khách.

Ít phút sau, cầu thủ này phải rời sân bằng cáng và được đưa ngay đến viện để chụp phim khi trận đấu kết thúc. Kết quả là hậu vệ sinh năm 1996 sẽ cần khoảng 4 tuần mới có thể tập luyện trở lại.

xuan manh
Xuân Mạnh được chuẩn đoán là bị rạn xương mác và phải nghỉ thi đấu ít nhất 1 tháng

Trong khi đó phút 60 của trận đấu, cầu thủ còn lại của Olympic Việt Nam là Văn Đức cũng bị va chạm mạnh với trung vệ Minh Tùng trong vòng cấm. Sau tình huống đó, anh đã quỵ xuống sân với vẻ mặt đau đớn và ra dấu xin hỗ trợ từ đội ngũ y tế.

Sau khi hội ý nhanh cùng đội y tế, tiền vệ 22 tuổi đã cởi bỏ ống đồng, lặng lẽ đứng dậy và bước ra ngoài sân và HLV Đức Thắng bắt buộc phải thực hiện sự thay đổi người thứ 2.

Dù chấn thương không nghiêm trọng như người bạn thân Xuân Mạnh nhưng Văn Đức có lẽ cũng cần một thời gian để phục hồi trong khi chỉ 4 ngày nữa Sông Lam Nghệ An sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân Hàng Đẫy của CLB Hà Nội.

van duc
Phan Văn Đức phải rời sân sau tình huống va chạm mạnh với Minh Tùng

Trận đấu với Hà Nội là một trận đấu quyết định đến thứ hạng của đội bóng xứ Nghệ trong mùa giải này khi giờ họ đang kém đội xếp thứ 2 là Khánh Hòa 3 điểm, đúng bằng 1 trận thắng nhưng cũng chỉ hơn đối thủ đang bám đuổi Thanh Hóa 2 điểm.

Việc thiếu vắng những trụ cột trong giai đoạn nước rút của mùa giải có thể sẽ khiến Sông Lam Nghệ An mất cả chì lẫn chài vì sự tính toán thiếu hợp lí của HLV Đức Thắng.

Khánh Linh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam