Văn Hậu liệu có cơ hội ra sân ở trận đấu tới cho SC Heerenveen?

Chủ Nhật, ngày 16/02/2020 - 13:34
5 /5 của 1 đánh giá

Sau những lần bị ngoảnh mặt bởi HLV Johnny Jansen và không được ra sân cho đội nhà, liệu ở trận đấu tới mọi chuyện có trở nên tươi sáng hơn với hậu vệ của ĐT Việt Nam – Đoàn Văn Hậu.

Ở vòng đấu tứ kết của Cúp Quốc Gia Hà Lan, SC Heerenveen đã nhận thất bại trước các cầu thủ Feyenoord qua đó chấm dứt giấc mơ chinh phục danh hiệu của giải đấu này.

Đáng nói hơn, là ở trận đấu này mặc dù cần những phương án đột biến, thế nhưng Văn Hậu vẫn không được HLV Johnny Jansen trao cơ hội ra sân. Những quyết định của chiến lược gia này đang được nhận định là quá bảo thủ và chính điều này khiến cho SC Heerenveen không có được kết quả tốt trong thời gian gần đây.

Văn Hậu vẫn chưa được ra sân từ đầu trong màu áo của SC Heerenveen

Ở vòng đấu tới của giải VĐQG Hà Lan, khi đối đầu với Vitesse, nhiều khả năng Văn Hậu cũng không có cơ hội được thi đấu và chỉ xuất phát ở băng ghế dự bị. Bởi đội bóng từng được coi là sân sau của Chelsea vẫn đang có một phong độ rất cao gần đây khi chỉ thua 1 trong 5 trận gần nhất và bất bại trên sân nhà.

Trái ngược với phong độ của Vitesse, thành tích thi đấu trên sân khách của SC Heerenveen là đang cực kỳ thấp, khi thua 2 trên 3 trận gần nhất và có tỷ lệ thủng lưới lên đến 2,5 bàn/trận.

Cái tên sẽ được HLV Johnny Jansen sử dụng trong đội hình chính nhiều khả năng sẽ là Sherel Floranus, trong khi đó sự lựa chọn thứ 2 sẽ là Lucas Woudenberg, sau đó mới đến Văn Hậu.

Đây thực sự không phải là viễn cảnh quá bất ngờ khi ngay từ đầu mùa giải, HLV Jansen vẫn luôn ưu tiên sử dụng những công thần để đem lại sự ổn định cho đội hình, trong khi đó những cái tên mới gia nhập câu lạc bộ như Văn Hậu thường sẽ được sử dụng nhiều hơn ở đội trẻ.

Hậu vệ gốc Thái Bình chủ yếu được ra sân ở đội trẻ

Tại Jong SC Heerenveen, hậu vệ của ĐT Việt Nam đang thể hiện khá tốt. Trong trận đấu gần nhất, thậm chí Văn Hậu còn thi đấu nổi bật ở vị trí trung vệ và mang lại chiến thắng tối thiểu 1-0 cho đội nhà. 

Bất chấp điều này, có lẽ vẫn sẽ cần thêm thời gian để Văn Hậu thực sự chiếm được niềm tin nơi HLV trưởng và có lần chào sân tại Eredivisie.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam