Văn Lâm bất lực nhìn Muangthong thua ngược đội tân binh Thai League

Chủ Nhật, ngày 16/02/2020 - 07:53
5 /5 của 1 đánh giá

Dù được đánh giá cao hơn đội bóng mới lên hạng là BG Pathum nhưng Văn Lâm cùng Muangthong đã bất ngờ phải nhận trận thua đầu tiên của mùa giải.

Muangthong United bước vào mùa giải mới với rất nhiều tham vọng cạnh tranh một vị trí có thể tham dự AFC Champions League mùa giải năm sau. Thế nhưng đội chủ nhà đã có một trận đấu tự tin và khiến đội bóng của thủ thành Đặng Văn Lâm phải vất vả trong những phút đầu tiên.

Liên tục bị ép sân, Muangthong United bất ngờ được hưởng quả penalty ở phút 38. Suwannapat bên phía BG Pathum để bóng chạm tay lộ liễu buộc trọng tài phải chỉ tay vào chấm phạt đền. Tiền đạo Derley tận dụng cơ hội từ chấm 11 m để đưa đội khách vượt lên.

Muangthong không tận dụng được lợi thế hơn người

4 phút sau đó, Muangthong tiếp tục được hưởng lợi từ VAR. Sau khi xem lại băng hình tình huống va chạm giữa Irfan Fandi với Saharat Kanyaroj, trọng tài đã rút thẻ đỏ, truất thi đấu trung vệ Ifran trước sự phản đối của khán giả nhà.

Lợi thế dẫn bàn và hơn người không thể giúp Muangthong có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Bước ngoặt bất ngờ xảy ra ở phút 54. Trọng tài xem VAR rút thẻ vàng thứ 2 truất quyền thi đấu Sarach Yooyen, cho BG Bathum hưởng quả phạt penalty.

Trên chấm 11m, Cardozo dứt điểm thành công hạ gục thủ thành của ĐT Việt Nam, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Sau bàn gỡ, đội chủ nhà BG Bathum như cởi bỏ sức ép về tinh thần, càng chơi càng hay. Sau hàng loạt tĩnh huống hãm thành, các học trò HLV Dusit đã tìm kiếm được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 70 sau cú dứt điểm của Tithiphan.

Văn Lâm cùng các đồng đội có trận mở màn không như ý

Trong khi đó, Muangthong lại tỏ ra bế tắc trước lối chơi áp sát của đối thủ và chỉ biết trong chờ vào những tình huống dứt điểm từ xa.

Hàng thủ số đông của Pathum duy trì được sự tập trung cần thiết để bảo toàn mành lưới của Chatchai Budprom trong những phút cuối. Trận đấu khép lại với màn ngược dòng ấn tượng của tân binh Pathum Utd trước CLB đứng thứ 5 tại Thai League 2019 là Muangthong United. Trong khi đó, thủ thành Văn Lâm dù rất nỗ lực nhưng cũng không thể cứu đội nhà khỏi một trận thua.

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam