Văn Hậu thay đổi kế hoạch vì Covid-19, Hà Nội FC hưởng lợi

Chủ Nhật, ngày 16/08/2020 - 15:01
3.2 /5 của 13 đánh giá

Dù đã hoàn thành nghĩa vụ cách ly 14 ngày theo đúng quy định song kế hoạch ban đầu của hậu vệ Đoàn Văn Hậu vẫn buộc phải thay đổi do dịch Covid-19. Hà Nội FC là đội hưởng lợi từ sự thay đổi này.

Sáng nay 16/8, theo quy định phòng chống dịch Covid-19 tại Quảng Ninh. Sức khỏe của ổn định và được cấp chứng chỉ tốt. Trước đó, vào ngày 2/8, Văn Hậu đã bay từ Paris (Pháp) về sân bay Vân Đồn, sau quãng thời gian dài xuất ngoại thi đấu tại trời Âu.

Theo kế hoạch ban đầu, Văn Hậu sẽ về quê nhà tại Hưng Hà, Thái Bình để thăm gia đình ít ngày. Từ khi sang Hà Lan chơi bóng cho hồi tháng 9/2019, hậu vệ trẻ chưa có thời gian gặp gia đình. Mỗi lần có dịp về Việt Nam, Văn Hậu đều phải di chuyển liên tục mỗi đợt đội tuyển tập trung.

Bố Văn Hậu đón con trai sau khi hoàn thành cách ly

Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại quê nhà (Thái Bình đã ghi nhận 1 ca nhiễm Covid-19), ông Đoàn Quốc Thắng, bố của Văn Hậu cho biết, cầu thủ này sẽ không về thăm nhà như dự định ban đầu. Thay vào đó, anh sẽ di chuyển thẳng từ Quảng Ninh lên Hà Nội để hội quân cùng .

“Hôm 2/8, Hậu hỏi bố mẹ khỏe không. Tôi bảo bố mẹ đều ổn. Tôi cũng nhớ Hậu lắm, nhưng dặn cháu là khi cách ly xong không cần về nhà, cứ tập trung với đội để còn giữ phong độ”, ông Thắng chia sẻ với báo giới.

Hà Nội FC sẽ chính thức hội quân vào tối nay 16/8 để chuẩn bị cho buổi tập đầu tiên vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, Văn Hậu sẽ được đặc cách không phải trình diện ngay. Do vừa trải qua hành trình dài tại châu Âu trở về Việt Nam và cách ly tại Quảng Ninh nên cầu thủ 21 tuổi được ưu tiên nghỉ ngơi.

cho biết trước mắt sẽ cho Văn Hậu xả hơi 2 ngày trước khi tập trung cùng các đồng đội: “Tôi muốn Văn Hậu được thoải mái. Do em không về Thái Bình thăm nhà được nên tôi cho nghỉ 1-2 ngày để xả hơi trước khi tập trung cùng Hà Nội FC”.

Văn Hậu sẽ được nghỉ ngơi trước khi hội quân cùng Hà Nội FC

Việc Văn Hậu trở về Việt Nam sẽ là sự bổ sung cần thiết cho đội bóng thủ đô trong bối cảnh các trụ cột liên tiếp gặp chấn thương. ĐKVĐ V-league sẽ được tiếp thêm sức mạnh để chinh chiến ở giai đoạn 2 tại mùa bóng năm nay. Hiện tại, Hà Nội FC đang kém đội đầu bảng Sài Gòn 5 điểm.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam