Văn Hậu trở về V-League, nên hay không nên?

Thứ Hai, ngày 17/02/2020 - 09:53
5 /5 của 1 đánh giá

Liệu bầu Hiển có nên “học” bầu Đức để đưa Văn Hậu trở về V-League giống như trường hợp của Công Phượng trước đó? Chắc hẳn ông chủ của CLB Hà Nội đã có câu trả lời cho riêng mình.

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu đang trải qua những tháng ngày khó khăn trong việc cạnh tranh một suất ra sân tại CLB Heerenveen. Từ khi chuyển sang Hà Lan, anh chưa ra sân một phút nào ở giải vô địch quốc gia Hà Lan (Eredivisie). Văn Hậu mới chỉ được ra sân vài phút trong trận thắng Roda JC của Heerenveen tại cúp Quốc gia.

Mặc dù Văn Hậu đã rất tích cực tập luyện để tìm kiếm cho mình một vị trí ở đội bóng. Tuy nhiên cơ hội vẫn chưa thể đến với hậu vệ số 1 của bóng đá Việt Nam và thời gian qua anh chỉ biết đợi và đợi.

Văn Hậu vẫn chưa có cơ hội ra sân ở giải VĐQG Hà Lan

Thậm chí có những thời điểm Heerenveen không có được lực lượng tốt nhất, hàng thủ bị sứt mẻ do chấn thương thì Văn Hậu cũng không được vào sân. Và cơ hội của hậu vệ sinh năm 1999 đang ngày càng hẹp dần khi những trụ cột của Heerenveen đang dần trở lại sau chấn thương.

Nhiều người cho rằng Văn Hậu đang đi vào “vết xe đổ” của Công Phượng tại Bỉ. Tiền đạo thuộc biên chế CLB HAGL chỉ ra sân 20 phút trong trận gặp Club Brugge tại vòng 6 giải vô địch quốc gia Bỉ. Điều đó khiến phong độ của anh xuống dốc tới mức HLV Park Hang Seo đã phải lên tiếng cảnh báo về khả năng chơi bóng của anh. Năm 2020, nhiều cổ động viên hy vọng việc trở lại Việt Nam thi đấu sẽ giúp ích nhiều cho phong độ của cầu thủ này.

>>> Xem thêm Bình luận

Liệu bầu Hiển có nên “học” bầu Đức để đưa Văn Hậu trở về V-League giống như trường hợp của Công Phượng trước đó? Chắc hẳn bầu Hiển đã có câu trả lời cho riêng mình.

Có lẽ nhiều người đã lo lắng thái quá cho Văn Hậu. Nếu nhìn vào một cách sâu xa thì xem ra trường hợp của Văn Hậu và Công Phượng không giống nhau một chút nào.

Quay trở lại mục tiêu ban đầu của Văn Hậu trước khi tới Hà Lan là học hỏi trước khi hướng đến mục tiêu cạnh tranh vị trí rồi ra sân ở giải đấu được coi bệ phóng cho nhiều tài năng ở châu Âu. Văn Hậu mới chỉ có 19 tuổi, anh còn rất trẻ và đây cũng chỉ là lần đầu Văn Hậu sang thi đấu ở nước ngoài trong khi Công Phượng đã thi đấu cho 3 đội bóng ngoài V-League.

Mục tiêu xuất ngoại của Văn Hậu khác Công Phượng

Văn Hậu sang Hà Lan mục tiêu khác hơn so với Công Phượng để chuyện phải đá chính, được ra sân bao nhiêu trận có lẽ không quá quan trọng. Có rất nhiều tín hiệu tích cực đã đến với Văn Hậu dù anh không được ra sân cho đội một của Heerenveen. Đầu tiên sự thay đổi tích cực về thể hình thậm chí là tư duy chơi bóng sau ít tháng ở Hà Lan đã đến với Văn Hậu. Hậu vệ sinh năm 1999 từ một cầu thủ không biết tiếng Anh và vô cùng nhút nhát thì giờ đây anh có thể tự tin phát biểu trước ống kính máy quay truyền hình, tự tin giao tiếp với đồng đội.

Đó đều là những thành công đến với Văn Hậu thì sao lại gọi đó là thất bại được. Trong một chia sẻ một tờ báo mới đây, Văn Hậu đã bày tỏ nguyện vọng vẫn muốn ở lại tập luyện cùng Heerenveen. Văn Hậu cho biết anh cảm thấy có nhiều tiến bộ, đặc biệt khi vừa qua hậu vệ Thái Bình được thi đấu nhiều cho đội trẻ Heerenveen.

Chính Văn Hậu cũng nhận thấy những chuyển biến tích cực của bản thân trong thời gian vừa qua. Điểm thuận lợi của Văn Hậu là anh còn rất trẻ, mới hơn 20 tuổi. Cầu thủ này có nhiều thời gian để tập luyện, thử sức ở môi trường bóng đá châu Âu. Hãy tưởng tượng nếu tới đây Văn Hậu tiếp tục được tập luyện trong môi trường ở Hà Lan thì anh sẽ tiến bộ như thế nào? Dù có không được sử dụng tại đội một thế nhưng đó được coi là thành công với hậu vệ trẻ người Thái Bình và thậm chí là với bóng đá Việt Nam.

Văn Hậu có những chuyển biến tích cực kể từ khi đến Heerenveen

Bầu Hiển cũng khẳng định Văn Hậu còn trẻ, tương lai anh còn cống hiến được nhiều cho bóng đá Việt Nam. Nhìn ở góc độ này, nếu tới đây Văn Hậu hết hợp đồng với Heerenveen, có lẽ bầu Hiển và CLB Hà Nội sẽ nỗ lực để anh tiếp tục được ở lại đội bóng Hà Lan.

Câu trả lời của bầu Hiển vẫn luôn là vậy dù trong thời gian tới Văn Hậu có tiếp tục không được ra sân.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.