Phóng viên báo châu Á khuyên Văn Hậu nên học tập Jorginho và Kovacic

Chủ Nhật, ngày 16/02/2020 - 15:48
5 /5 của 1 đánh giá

Phóng viên Rajan, cây bút của báo Fox Sport Asia khẳng định Đoàn Văn Hậu nên học hỏi sự kiên nhẫn của những ngôi sao hàng đầu như Kovacic hay Jorginho đã làm được tại Chelsea.

Hậu vệ Đòan Văn Hậu đang trải qua những tháng ngày khó khăn trong việc cạnh tranh một suất ra sân tại CLB Heerenveen. Từ khi chuyển sang Hà Lan, anh chưa ra sân một phút nào ở giải vô địch quốc gia Hà Lan (Eredivise). Văn Hậu mới chỉ được ra sân vài phút trong trận thắng Roda JC của Heerenveen tại cúp Quốc gia.

Tuy nhiên, phóng viên Adwaidh Rajan của FOX Sports Asia vẫn đánh giá rất cao tài năng của Đoàn Văn Hậu, đồng thời nhận định cầu thủ 21 tuổi đang trưởng thành từng ngày khi được ăn tập và thi đấu tại một trong những giải đấu hàng đầu thế giới. 

Văn Hậu vẫn chưa có nhiều cơ hội thi đấu trong màu áo Heerenveen

Chia sẻ về hậu vệ người Thái Bình, Rajan nhận định: “Văn Hậu trở thành một cầu thủ giỏi hơn, mạnh mẽ hơn khi trở về Việt Nam, bất chấp việc không được thi đấu nhiều ở đội một. Tại vòng loại World Cup 2022 cũng như SEA Games 30, cậu ấy đều chơi hay. Trong trận chung kết SEA Games, Văn Hậu còn lập một cú đúp. Cậu ấy có thể tạo ra sự khác biệt nếu được thi đấu ở VCK U23 châu Á 2020”.

“Văn Hậu được tập luyện ở nơi có đầy đủ cơ sở vật chất, đối đầu với những đẳng cấp hơn khi còn thi đấu tại Việt Nam. Rõ ràng, điều này giúp cậu ấy tiến bộ nhanh”.

Văn Hậu vẫn là một cái tên đẳng cấp tại Đông Nam Á

Thậm chí cây viết này còn khuyên Văn Hậu nên kiên nhẫn như cái cách mà Kovacic hay Jorginho làm được tại Chelsea: “Một vài người mất 2-3 tháng hay 6 tháng, thậm chí là một năm để có thể thích nghi với môi trường mới. Hãy nhìn Mateo Kovacic và Jorginho, họ tới Chelsea ở mùa giải trước nhưng không để lại ấn tượng. Mùa giải này, họ là trụ cột trong sơ đồ của HLV Frank Lampard và bắt đầu tỏa sáng”.

“Ngoài ra, mọi người cần nhớ giải vô địch quốc gia Hà Lan là môi trường không hề đơn giản. Họ có các đội bóng mạnh như Ajax, Feyenoord, PSV Eindhoven và Vitesse, còn Heerenveen là câu lạc bộ cạnh tranh ở giữa bảng xếp hạng. Nếu Văn Hậu khoác áo đội bóng có tầm vóc như vậy ở Bỉ hay Ba Lan, cậu ấy chắc chắn sẽ được đá chính thường xuyên. Nhìn chung, việc sang Hà Lan vẫn là bước tiến lớn của Văn Hậu”.

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam