Văn Hậu và Văn Lâm: 2 “canh bạc” của HLV Park Hang Seo

Thứ Bảy, ngày 22/05/2021 - 16:20
2.3 /5 của 29 đánh giá

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu và thủ thành Đặng Văn Lâm được xem là 2 canh bạc của HLV Park Hang Seo tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

ĐT Việt Nam sẽ bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tại UAE vào tháng 6 tới. Mục tiêu của ĐT Việt Nam là giành vé lọt vào vòng loại cuối cùng của sân chơi World Cup, khi đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau 5 lượt trận. Toàn đội đang đóng quân ở Hà Nội và tập luyện rất chăm chỉ.

Dù chưa chốt danh sách chính thức lên đường sang UAE vào ngày 26/5 tới, song hậu vệ Văn Hậu và thủ thành Đặng Văn Lâm là 2 cầu thủ chắc chắn góp mặt. Thậm chí, nhiều khả năng, HLV Park Hang Seo còn tung 2 cầu thủ này vào sân đá chính. Nếu vậy, đây thực sự là 2 canh bạc đối với HLV Park.

Thậm chí nhiều khả năng, ông còn tung 2 cầu thủ này vào sân trong đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam. Nếu vậy, đây sẽ là 2 ‘canh bạc’ thực sự của thầy Park trong tháng 6 này.

Văn Hậu và Văn Lâm là 2 "canh bạc" của HLV Park

Đoàn Văn Hậu

Lần gần nhất Văn Hậu ra sân trong một trận đấu chính thức là vào ngày 8/1/2020. Anh được HLV Chu Đình Nghiêm tung vào sân thay cho Quang Hải ở trận hạ màn V.League 2020 giữa Hà Nội FC và Than Quảng Ninh.

Từ đó đến nay, hậu vệ gốc Thái Bình đã không đá một trận đấu chính thức nào do tái phát chấn thương. Văn Hậu phải lên bàn mổ và chỉ mới kết thúc quá trình điều trị phục hồi tại Trung tâm PVF vào đầu tháng 5 này. Sau đó, anh lập tức có tên trong danh sách hội quân của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Đội ngũ y bác sĩ của Trung tâm PVF khuyến cáo, Văn Hậu cần được nâng dần khối lượng tập luyện trong khoảng 3-4 tuần trước khi thi đấu trở lại. Thế nhưng, chỉ sau 2 tuần tập riêng với bác sĩ Choi Ju Young, cầu thủ sinh năm 1999 đã được HLV Park Hang Seo cho thi đấu ở trận đấu nội bộ với U22 Việt Nam.

Văn Hậu thi đấu trở lại

Hiện tại, Văn Hậu vẫn duy trì chế độ vừa tập trong phòng gym cùng bác sĩ Choi và tập cùng toàn đội trên sân. Với những diễn biến này, Văn Hậu nhiều khả năng có thể đá chính cho ĐT Việt Nam ở 3 trận còn lại của bảng G, trái ngược với những nghi ngại trước đó.

Nếu điều này xảy ra, đây được xem là "canh bạc" đối với HLV Park. Trường hợp Văn Hậu thi đấu tốt trên đất UAE, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ được tung hô vì đã đúng khi đặt niềm tin nơi Văn Hậu.

Còn nhớ, ở SEA Games 30, HLV Park làm mọi cách có thể để Văn hậu - lúc đó đang khoác áo SC Heerenveen tại Hà Lan về thi đấu. Quyết định của HLV Park là chính xác, khi Văn Hậu tỏa sáng rực rỡ, nhất là trong trận chung kết để mang về tấm HCV lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, trong trường hợp thất bại, HLV Park rất có thể sẽ phải hứng chịu búa rìu của dư luận, bởi trước đó, ĐT Việt Nam từng có tấm gương của Đình Trọng. Trung vệ của Hà Nội phải thi đấu khi chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, để rồi sau đó tái phát và cho đến tận bây giờ vẫn chưa lấy lại được phong độ vốn có.

Đặng Văn Lâm

Trong thông báo mới nhất, CLB Cerezo Osa cho biết thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ chỉ hội quân cùng ĐT Việt Nam từ ngày 31/5 tới 15/6. Điều đó đồng nghĩa, Văn Lâm không được hội quân sớm hơn và gần như chắc chắn vắng mặt ở trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và Jordan vào ngày 31/5.

>> Xem thêm: Kết quả bóng đá Việt Nam

Văn Lâm chỉ được hội quân theo thời gian Cerezo Osaka đưa ra

Đây rõ ràng là một thiệt thòi lớn cho Văn Lâm và ĐT Việt Nam bởi thủ thành 27 tuổi đã chưa thi đấu suốt nửa năm qua. Lần gần nhất Văn Lâm bắt chính là vào ngày 11/12/2020, thời điểm anh còn khoác áo Muangthong United đấu Prachuap tại Thai League.

HLV Park sẽ rất khó nghĩ bởi không biết có nên đặt niềm tin vào một người gác đền đã không thi đấu đỉnh cao suốt quãng thời gian dài hay không. Nếu Văn Lâm chơi tốt và giúp ĐT Việt Nam giữ sạch lưới, "canh bạc" của nhà cầm quân 63 tuổi sẽ thành công.

→ Xem thêm: Tỷ lệ kèo

Ngược lại, trường hợp Văn Lâm mắc phải sai lầm dẫn đến bàn thua của ĐT Việt Nam, HLV Park sẽ bị chê trách khi không trao cơ hội cho những thủ môn khác đang có phong độ ổn định và thường xuyên ra sân ở V.League như Bùi Tấn Trường.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam