Sau tất cả, Văn Lâm vẫn là lựa chọn hàng đầu ở ĐT Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 21/05/2021 - 14:08
3 /5 của 101 đánh giá

Đặng Văn Lâm đã không thi đấu trong khoảng thời gian dài cũng không kịp có mặt ở trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và Jordan vào ngày 31/5 tới. Tuy nhiên, dù thế nào anh vẫn là lựa chọn hàng đầu ở khung gỗ ĐT Việt Nam.

Đặng Văn Lâm đã không thi đấu trong một khoảng thời gian khá dài khi dịch Covid-19 khiến anh chẳng thể ra sân ở màu áo Muangthong United trong khi vẫn đang chờ cơ hội thể hiện mình sau khi chuyển đến Cerezo Osaka.

Xem thêm: bóng đá Việt Nam

Việc không ra sân của Văn Lâm khiến không ít người lo ngại về cảm giác bóng cũng như phong độ thủ môn này. Mới nhất, anh còn lỡ trận giao hữu cùng ĐT Việt Nam gặp Jordan vào ngày 31/5 tới sau khi CLB chủ quản, Cerezo Osaka chỉ đồng ý cho thủ thành Việt Nam hội quân cùng đội bóng vào ngày 31/5. 

Bất chấp việc Văn Lâm đang phải đối mặt với nhiều nghi ngờ, HLV Park Hang Seo vẫn khẳng định một suất ở ĐT Việt Nam thi đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á cho người gác đền này. Trên thực tế, dù đã gọi lên tập trung tới 4 thủ môn song Văn Lâm luôn là lựa chọn đáng tin cậy nhất nơi khung thành tuyển quốc gia.

Văn Lâm là thủ môn có thừa bản lĩnh và kinh nghiệm ở ĐT Việt Nam 

Lý do là bởi anh là người có thừa bản lĩnh cùng sự lạnh lùng trong khung thành. Việc đã trải qua rất nhiều môi trường bóng đá giúp cho Văn Lâm tích luỹ cũng như làm dày thêm kinh nghiệm trận mạc. Vì thế, so với nhiều đồng nghiệp khác, thủ thành này rõ ràng có lợi thế hơn về tâm lý cũng như tinh thần chiến đấu.

Ngoài ra, một lý do nữa để Văn Lâm là lựa chọn hàng đầu nơi khung gỗ chính là bởi sự ổn định và niềm tin mà HLV Park Hang Seo trao cho anh. Dù đã không thi đấu trong quãng thời gian đã qua song người gác đền của ĐT Việt Nam vẫn tập luyện vô cùng tích cực.

Anh cũng nhận được niềm tin lớn từ HLV Park Hang Seo

Đặc biệt, việc được gia nhập Cerezo Osaka giúp cho những kĩ năng mà Văn Lâm có được ngày càng nâng cao. Anh là cái tên đã ra sân đủ 5 trận ở vòng loại World Cup cùng tuyển quốc gia, bởi vậy, chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào cầu thủ này.

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc luôn được biết tới với sự tin tưởng lớn vào các học trò. Điều này được ông thể hiện với việc chỉ dùng 18 cầu thủ cho 5 trận đấu tại vòng loại World Cup. 

Vì thế, với kinh nghiệm, bản lĩnh cùng sự ổn định về niềm tin, sẽ không bất ngờ nếu Văn Lâm tiếp tục là cái tên bắt chính trong khung thành đội tuyển Việt Nam.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam