Văn Hậu về nước, thủ môn Tiến Dũng nói điều bất ngờ

Thứ Bảy, ngày 11/07/2020 - 09:10
2.6 /5 của 5 đánh giá

Khi nghe tin Đoàn Văn Hậu phải trở về nước sau quãng thời gian thi đấu tại châu Âu cho đội bóng SC Heerenveen, thủ môn đồng thời là người anh thân thiết, Bùi Tiến Dũng đã có những chia sẻ bất ngờ.

Sau một thời gian dài chờ đợi phán quyết về tương lai, hôm qua 10/7, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã chính thức nói lời chia tay SC Heerenveen và trở về Việt Nam thi đấu kể từ giai đoạn 2 của V-league 2020.

Nguyên nhân chính dẫn đến sự chia tay này là do bất đồng về vấn đề tài chính. Mức lương của Văn Hậu rơi vào khoảng 450.000 euro/năm. Người đại diện của cầu thủ trẻ đã cố gắng tìm tài trợ được 1/3. Bản thân Heerenveen thì muốn Hà Nội FC hỗ trợ nốt nhưng đội bóng thủ đô không đồng ý. Và vì thế, Văn Hậu đã được Hà Nội FC triệu hồi về nước.

Đang tập luyện ở Quảng Ninh để chuẩn bị cho vòng 9 V-league, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã bày tỏ sự tiếc nuối sau khi nghe được thông tin trên. “Tôi thấy rất tiếc khi Hậu phải trở về. Việt Nam không còn cầu thủ nào thi đấu ở nước ngoài nữa. Nếu cậu ấy có thêm cơ hội nữa thì tốt”.

Song song đó, thủ môn 23 tuổi cũng dành những lời khen dành cho người đàn em từng là đồng đội ở Hà Nội FC: “Tôi ấn tượng với bắp đùi của Văn Hậu. Nó to khủng khiếp. Nhiều lúc ở nhà cùng nhau, tôi thấy cường độ tập luyện của Hậu thật kinh khủng”.

Bắp đùi của Văn Hậu to lên trông thấy khi ăn tập cùng Heerenveen

Không chỉ là đồng đội thân thiết trên sân, Tiến Dũng và Văn Hậu còn coi nhau như anh em một nhà. Khi Văn Hậu khoác áo Heerenveen vào tháng 9/2019, Tiến Dũng cũng chúc Hậu gặp nhiều may mắn và thường xuyên động viên chân sút trẻ cố gắng.

Bản thân thủ môn gốc Thanh Hóa đang dần lấy lại niềm tin và phong độ kể từ khi gia nhập TP.HCM. Tiến Dũng nhiều khả năng sẽ có lần bắt chính đầu tiên tại sân chơi V-league 2020 khi thủ thành số 1 Thanh Thắng đang dính chấn thương nhẹ.

“Tôi luôn tập luyện và chờ cơ hội. Từ lâu rồi, tôi chưa có trận đấu chính thức nào nên không có cảm giác thi đấu. Tôi rất muốn khẳng định mình trong các trận đấu chính thức. Nếu được vào sân, tôi cũng không suy nghĩ gì hết. Tinh thần tập thể là trên hết”.

Tiến Dũng có cơ hội bắt chính lần đầu tại V-league cho TP.HCM

Trận đấu giữa TP.HCM và Than Quảng Ninh sẽ diễn ra vào 18h chiều nay 11/7.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam