Văn Lâm được thầy Park trao trọn niềm tin

Thứ Ba, ngày 08/09/2020 - 08:26
2.4 /5 của 190 đánh giá

Thủ thành Filip Nguyễn gần như đã hết cửa khoác áo đội tuyển Việt Nam. Nhìn ở một góc độ nào đó, đây là điều tích cực với ĐT Việt Nam khi HLV Park đặt niềm tin tuyệt đối vào thủ thành Đặng Văn Lâm, giúp anh ổn định tâm lý trong khung gỗ.

Dù không ra sân ở trận thua 1-2 của CH Czech trước Scotland trong khuôn khổ UEFA Nations League tuy nhiên cơ hội để ĐT Việt Nam có được Filip Nguyễn gần như là không còn. Trên lý thuyết, nếu thủ thành sinh năm 1992 không ra sân một phút nào cho CH Czech thì anh vẫn có thể khoác áo ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên với những tuyên bố trước đó của bố anh và thậm chí là bản thân Filip Nguyễn, anh đã tự mình đóng sập cánh cửa đến với ĐT Việt Nam. Filip Nguyễn giờ chỉ còn biết tự trách bản thân mình, khi hiện tại, anh rất khó để có thể “sửa” lại tuyên bố từ chối khoác áo ĐT Việt Nam mà mình đã đưa ra vài ngày trước.

HLV Park Hang Seo đã đặt trọn niềm tin nơi Văn Lâm

Tuy nhiên xét ở một khía cạnh nào đó, đây lại là một tín hiệu tích cực với ĐT Việt Nam. Vừa qua thủ thành ĐTQG Việt Nam, Đặng Văn Lâm đã được tin tưởng trao cơ hội bắt chính trở lại trong khung thành của CLB Muang Thong Utd. Cụ thể, CLB Muang Thong Utd đã có trận đấu giao hữu với Chonburi FC ngày 6/9. Khép lại trận đấu này, đội bóng của Văn Lâm đã chia điểm 2-2 với Chonburi FC.

Thay vì quá quan tâm đến một thủ môn chưa biết thể hiện thế nào ở đội tuyển quốc gia thì chúng ta nên đặt niềm tin vào Văn Lâm, giúp anh vững vàng tâm lý thi đấu. Thủ thành mang hai dòng máu Việt Nga là lựa chọn số một trong khung gỗ của ĐT Việt Nam trong thời gian vừa qua và anh vẫn đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Vì vậy chẳng có lý do gì để HLV Park Hang Seo mạo hiểm thay đổi vị trí này.

Văn Lâm đã trở lại khung gỗ của Muang Thong Utd

Hơn nữa việc được HLV Alexandre Gama tin tưởng trao cơ hội bắt chính ở trận giao hữu như một tín hiệu tốt với Văn Lâm. Bởi vào ngày 12/9 tới, Muang Thong Utd sẽ có màn so tài với CLB Sukhothai FC ở vòng 5 Thai.League 1 2020. Sau 4 vòng đấu, Muang Thong Utd đang xếp thứ 7 với 6 điểm (2 trận thắng, 2 trận thua). Vậy nên, việc Văn Lâm được trở lại trong khung thành Muang Thong sẽ là tín hiệu vui với HLV Park Hang-seo.

Lộc Bát - Bongda365

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam