Văn Lâm tiết lộ sự thật ngỡ ngàng về HAGL

Thứ Bảy, ngày 20/06/2020 - 10:26
3.3 /5 của 26 đánh giá

Trong một chia sẻ mới đây với truyền thông, thủ thành Việt kiều Đặng Văn Lâm vừa có những tiết lộ gây ngỡ ngàng về HAGL. Theo đó, vì đội bóng phố Núi, anh suýt chút nữa đã quyết định từ bỏ sự nghiệp quần đùi, áo số.

Văn Lâm đang là thủ thành số 1 trong màu áo ĐT Việt Nam, tuy nhiên, trước khi trở thành cái tên không thể thay thế nơi khung gỗ đội bóng, thủ môn Việt kiều này cũng từng trải qua quãng thời gian vô cùng khó khăn.

Năm 2010, sau khi trở về Việt Nam từ nước Nga xa xôi, Văn Lâm ký hợp đồng với . Tưởng chừng như đó sẽ là cơ hội để thủ thành này chứng minh bản thân song trong chia sẻ mới đây với truyền thông, anh đã tiết lộ một sự thật khiến không ít người bất ngờ.

Theo đó, Văn Lâm khẳng định mình từng muốn bỏ sự nghiệp quần đùi, áo số trong quãng thời gian thuộc biến HAGL. Anh nhấn mạnh: “Tôi ký hợp đồng với HAGL hồi năm 2010. Đó là một đội bóng cực kỳ chuyên nghiệp, một trong những CLB mạnh nhất Việt Nam. Tôi đã rất vui vì được có mặt ở đó.

Văn Lâm khẳng định mình từng muốn bỏ bóng đá khi thuộc biên chế HAGL

Mọi thứ tại HAGL khi ấy thực sự khó khăn, khó khăn giống như khi tôi không thể có hợp đồng chuyên nghiệp ở Nga. Tại Việt Nam, chí ít tôi còn có họ hàng.

Nhưng khi phải chuyển sang Lào (chơi cho Hoang Anh Attapeu - PV), tôi không biết một ai cả. Tất cả mọi thứ đều mới mẻ, từ ngôn ngữ, văn hóa, cách sống... Đó thực sự là khoảng thời gian tuyệt vọng của tôi. Tôi cảm thấy rất tệ. Tôi thậm chí đã nghĩ tới việc từ bỏ bóng đá và trở lại đi học”.

Sau quãng thời gian khó khăn, Văn Lâm đã dần chứng minh được khả năng của mình. Năm 2016, anh trở thành chốt chặn quan trọng ở màu áo và được gọi lên sau chỉ 2 trận. Tới nay, anh vẫn đang duy trì được phong độ và khẳng định vị trí bất khả xâm phạm nơi khung gỗ.

Song hiện tại, anh tự hào vì những đóng góp cho tuyển quốc gia

Chia sẻ về hành trình đã qua cùng với ĐT Việt Nam, Văn Lâm cho biết: “Tôi luôn hạnh phúc khi được khoác áo tuyển Việt Nam. Cuối cùng, tôi đã khiến cha mình tự hào. Tôi có thể khẳng định trái tim mình luôn là người Việt Nam, 100% luôn.

Tôi được ra sân lần đầu cho tuyển quốc gia ở vòng loại Asian Cup với Jordan hồi năm 2017. Đó là một trận hòa không bàn thắng còn tôi được bầu là Cầu thủ hay nhất trận. Tôi bắt đầu trở thành thủ môn số một của tuyển Việt Nam, dự AFF Cup 2018 rồi Asian Cup 2019”.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam