Văn Lâm trải lòng về cuộc sống trên đất Thái: “Nhiều lần tôi chỉ muốn về Việt Nam”

Chủ Nhật, ngày 25/08/2019 - 12:22
5 /5 của 1 đánh giá

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, thủ thành Đặng Văn Lâm đã có dịp trải lòng về cuộc sống trên đất Thái cũng như nỗi nhớ Việt Nam khi phải thi đấu xa quê hương.

Tham khảo thêm:

Đặng Văn Lâm – thủ thành số một của đội tuyển Việt Nam hiện đang thi đấu cho CLB Muanthong United – đội bóng thuộc giải Thai League. Trên đất Thái Lan, thủ thành mang hai dòng máu Việt Nga vẫn thi đấu ổn định, là chỗ dựa vững chắc cho các đồng đội.

Mặc dù cũng có những sai lầm thế nhưng với sự cố gắng và cầu tiến của mình anh luôn được những CĐV Thái Lan yêu quý và bảo vệ.

Văn Lâm trải lòng về cuộc sống trên đất Thái

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, thủ thành Đặng Văn Lâm đã có dịp trải lòng về cuộc sống trên đất Thái cũng như nỗi nhớ Việt Nam. Thủ thành của Muanthong United khẳng định đã có nhiều lần anh muốn trở về Việt Nam vì nỗi nhớ quê hương, nhớ gia đình và những món ăn truyền thống ở đất nước hình chữ S.

“Lâm nhớ tất cả mọi người ở Việt Nam từ bạn bè, cổ động viên và không khí các trận đấu ở V.League. Mỗi buổi sáng Lâm rất thèm phở và là bún chả, nhiều khi thèm đến nỗi muốn trở về Việt Nam thi đấu. Bên Thái cũng có những món nước nhưng hương vị không thể sánh nỗi với những món ăn Việt Nam”, Văn Lâm trải lòng về cuộc sống trên đất Thái.

Không chỉ có sự khác biệt về ẩm thực, giao thông tại Thái Lan cũng khiến Văn Lâm khó khăn trong việc làm quen: “Ở bên Nga và Việt Nam thì vô lăng ở bên phía tay trái còn Thái Lan sẽ là bên phải và đi bên trái nên lúc Lâm mới qua đây, Lâm bị chóng mặt luôn. Nhiều khi tới ngã tư không biết mình rẽ vào đâu, đôi khi còn nhằm sang đường ngược chiều”.

Văn Lâm gặp rất nhiều khó khăn ở Thái Lan

Ngôn ngữ cũng là rào cản của Văn Lâm khi giao tiếp với những đồng đội. Thủ thành của ĐT Việt Nam hiện tại chỉ biết nói một vài câu đơn giản bằng tiếng Thái trên sân: “Bình thường ở Việt Nam, Lâm giao tiếp bằng Tiếng Việt còn ở đây chỉ có một số cầu thủ Thái biết nói Tiếng Anh. Lâm mới biết đếm từ 1 đến 5, phải, trái bằng tiếng Thái thôi”

Mặc dù gặp nhiều khó khăn trên đất Thái thế nhưng tình cảm của người hâm mộ và đội bóng dành cho Lâm chính là động lực to lớn để anh tiếp tục thi đấu vững vàng, vơi đi nỗi nhớ gia đình và quê hương. Mới đây Văn Lâm cũng có tên trong danh sách triệu tập của HLV Park Hang Seo chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Văn Toàn nhanh chân “chốt đơn” em gái Văn Lâm

09-12-2022

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn khá nhanh chân khi xin được chụp ảnh cùng em gái xinh đẹp của thủ thành Đặng Văn Lâm. Trước người đẹp, chân sút sinh năm 1996 khá bối rối khi quên cả việc chỉnh trang lại diện mạo.