Văn Toàn, Ngọc Hải, Tiến Linh mang nụ cười tới cho thầy Park

Thứ Hai, ngày 15/03/2021 - 12:00
2.9 /5 của 14 đánh giá

V.League 2021 đã quay trở lại với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Đó là lúc mà thầy Park cùng các cộng sự tiếp tục hành trình theo dõi và kiểm chứng phong độ của các cầu thủ. Với những gì diễn ra tại vòng 3, ông hoàn toàn có thể hài lòng với Văn Toàn, Quế Ngọc Hải hay Tiến Linh.

Sau hơn 6 tuần tạm nghỉ do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, bóng đá Việt Nam đã sôi động trở lại với những trận đá bù tại vòng 3 V.League. Đó là khi mà ngoài khao khát chiến thắng trỗi dậy nơi các đội bóng, còn là lúc HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự tiếp tục hành trình đi kiểm chứng và dõi theo phong độ của các cầu thủ.

Và chắc chắn, sau những gì đã diễn ra, vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ rất hài lòng với Văn Toàn, Ngọc Hải, Tiến Linh hay thậm chí là cả Bùi Tấn Trường.

Trên sân Pleiku, Văn Toàn tiếp tục là nguồn cảm hứng cho chiến thắng của HAGL. “Đứa con thần gió” ấy có pha bứt tốc đầy khôn khéo trước khi tâng bóng kĩ thuật, mở điểm cho đội chủ nhà.

Văn Toàn tỏa sáng giúp HAGL thắng Bình Định 

Đó chưa phải là tất cả những gì hay nhất mà Văn Toàn thể hiện. Ngoài bản năng của một sát thủ, chân sút sinh năm 1996 còn cho thấy nhãn quan chiến thuật tuyệt vời khi thực hiện đường chuyền vòng cung đầy cảm giác để đồng đội Washington Brandao ghi bàn thứ 2 cho HAGL.

1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo, không quá khi nói Văn Toàn là ngôi sao sáng nhất ở chiến thắng mà HAGL có được trước Bình Định. Màn tỏa sáng rực rỡ của tiền đạo ấy không chỉ mang tới niềm vui cho Kiatisak, cho những cổ động viên phố Núi mà còn đem đến nụ cười cho thầy Park khi mà nỗi lo hàng công vẫn đang là vấn đề khiến ông vô cùng đau đáu.

Nhưng hàng tiền đạo ĐT Việt Nam không chỉ có mình Văn Toàn biết cách để tỏa sáng. Ở Hàng Đẫy tối 14/3, dù Bình Dương có gục ngã trước chủ nhà Viettel, Tiến Linh vẫn biết cách ghi dấu ấn đậm nét.

Trong khi Tiến Linh tiếp tục bản năng sát thủ ấn tượng 

Chân sút ấy là tác giả của bàn gỡ hòa cho đại diện đất Thủ và không ít lần đe dọa cầu môn Viettel. Khả năng chọn vị trí, dứt điểm đa dạng cùng sự quyết đoán - đó là điều mà Tiến Linh đã thể hiện được không chỉ một mà là ba trận đã qua tại V.League 2021.

2 tiền đạo, 2 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo ở vòng 3, HLV Park Hang Seo vì thế cũng có thể hài lòng. Đó là còn chưa kể tới Công Phượng  cũng có màn trình diễn tương đối ấn tượng. 

Không phải là một cầu thủ thường xuyên có mặt trong vòng cấm đối phương, Công Phượng ở trận đấu gặp Bình Định là hình ảnh rất lạ lẫm khi được bố trí chơi ở hàng tiền vệ. Chính việc chơi lùi xa khung thành giúp cho anh có thêm nhiều không gian để thoải mái xử lý bóng. Việc Kiatisak kéo Công Phượng về chơi ở tuyến giữa cũng là một gợi ý dành cho thầy Park trong quãng thời gian tới.

Ngoài 3 cái tên đã nói ở trên, vòng đấu thứ 3 của V.League còn chứng kiến sự trở lại ấn tượng của Quế Ngọc Hải. Vắng mặt trong 2 trận đầu tiên mùa giải không làm cảm giác bóng trung vệ ấy mất đi, không khiến tinh thần thép và ý chí quyết tâm phai nhạt ở cầu thủ này. Mà thay vào đó càng khiến anh thêm khao khát để chứng minh bản thân mình hơn.

Quế Ngọc Hải cũng đánh dấu ngày tái xuất với một pha lập công 

Hải Quế không chỉ phòng ngự chắc chắn mà còn là người mở ra chiến thắng cho Viettel với tình huống di chuyển và dứt điểm gọn gàng. Khả năng đọc tình huống, chạy chỗ của cầu thủ ấy thực sự là đáng nể. Nhìn trung vệ người Nghệ An trở lại, lợi hại vô cùng, HLV Park Hang Seo rõ ràng có thể nở nụ cười tươi.

Màn tái xuất của Ngọc Hải giúp thầy Park yên tâm về một chốt chặn đáng tin nơi hàng thủ trong khi Văn Toàn cùng Tiến Linh đem tới sự hài lòng cho hàng tấn công với khả năng chớp thời cơ cùng sự nhạy bén luôn có thừa. 

Đó là còn chưa kể đến phong độ ổn định mà Tấn Trường tạo ra nơi khung gỗ khi cản phá thành công cú đá penalty giúp Hà Nội FC thắng Hải Phòng hay Hoàng Đức nhảy múa với trái bóng và là “nhạc trưởng” trong chiến thắng của Viettel trước Bình Dương.

Tất cả đã mang tới nụ cười cho thầy Park 

Trong vòng đấu mà Quang Hải không thể ra sân vì chấn thương, thầy Park cùng các cộng sự có thể vơi bớt đi nhiều nỗi âu lo sau những màn trình diễn ấn tượng từ các trụ cột bóng đá Việt Nam trên sân cỏ. 

Từ tuyến phòng ngự cho tới hàng tấn công, từ Quế Ngọc Hải cho tới Văn Toàn và Tiến Linh, những cầu thủ ấy đã mang niềm tin, mang nụ cười trở lại cho HLV Park Hang Seo sau quãng thời gian dài bóng đá nước nhà tạm nghỉ vì dịch bệnh.

Video highlight HAGL vs Bình Định - vòng 3 V.League

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam