Vào Tứ kết Cúp C1, Man City lập hàng loạt thành tích đáng nể

Thứ Tư, ngày 17/03/2021 - 06:54
5 /5 của 1 đánh giá

Man City có hàng loạt chỉ số ấn tượng sau khi đánh bại Monchengladbach để tiến vào Tứ kết Champions League rạng sáng nay 17/3.

Lợi thế 2 bàn trên sân khách giúp Man City nhập cuộc tự tin ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League trước Monchengladbach tại Budapest. Hai pha lập công của Kevin De Bruyne và Ilkay Gundogan giúp The Citizens hiên ngang vào Tứ kết với tổng tỉ số 4-0.

Với thắng lợi này, thầy trò HLV Pep Guardiola không chỉ tiến thêm một bước quan trọng trên con đường chinh phục đấu trường châu Âu – mục tiêu khao khát từ lâu mà nó còn giúp đội chủ sân Etihad có hàng loạt thành tích đáng nể.

Man City có trận đấu thứ 7 liên tiếp giữ sạch lưới tại Cúp C1 châu Âu

Cụ thể, Man City đã có trận đấu thứ 7 liên tiếp giữ sạch lưới tại Champions League. Đây là thành tích tốt thứ hai trong lịch sử giải đấu cao nhất lục địa già, chỉ xếp sau 1 đại diện nước Anh khác là Arsenal với chuỗi 10 trận sạch lưới thiết lập hồi tháng 4/2006.

Bên cạnh đó, nửa xanh thành Manchester cũng 8 mùa giải liên tiếp vượt qua cột mốc 100 bàn thắng trên mọi đấu trường. Chỉ có MU là có thành tích cao hơn khi Quỷ Đỏ có 9 mùa giải liên tiếp ghi từ 100 bàn trở lên trong giai đoạn 2004/05 đến 2012/13.

Bàn mở tỉ số trước Monchengladbach của tiền vệ đội trưởng Kevin de Bruyne là pha lập công thứ 100 của Man City ở mùa giải năm nay. Bàn thắng nhân đôi cách biệt của Gundogan sau đó là bàn thứ 101 của The Citizens.

The Citizens cũng có mùa giải thứ 8 liên tiếp ghi 100 bàn trở lên 

Chia sẻ sau trận đấu, De Bruyne khiêm tốn: “Thật quan trọng khi đội bóng có hàng thủ ổn định. Rõ ràng là nó mang lại niềm tin cho toàn đội. Ederson và các hậu vệ đã chơi thực sự xuất sắc".

Trong khi đó, HLV Pep Guardiola tỏ rõ sự tự hào: “Chúng tôi chỉ để thủng lưới một bàn trước Porto - điều đó thật ấn tượng. Đó là một bước tiến đáng kinh ngạc của đội”

“Tất cả mọi cầu thủ đều di chuyển rất nhiều, không chỉ các tiền đạo. Nhưng điều quan trọng là phải hiểu rằng chúng tôi phòng ngự bằng bóng. Chúng tôi phải tấn công khi không có bóng. Tất cả các đội có mặt ở vòng trong đề có thể trừng phạt sai lầm của bạn”.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.