Kết quả bóng đá sáng 17/3: Man City thắng chóng vánh, Real đè bẹp Atalanta

Thứ Tư, ngày 17/03/2021 - 05:40
5 /5 của 2 đánh giá

Man City thắng chóng vánh Monchengladbach, Real Madrid dễ dàng đánh bại Atalanta để tiến vào Tứ kết UEFA Champions League.

MAN CITY 2 – 0 Monchengladbach

Ghi bàn: De Bruyne (12'), Gundogan (18')

Chiến thắng 2-0 trước Monchengladbach ở lượt đi làm vốn, các cầu thủ Man City vẫn không giấu giếm ý đồ chơi tấn công ở cuộc tái đấu trên sân trung lập Puskas Arena tại Budapest, Hungary.

"Đội chủ nhà" cũng chỉ mất 13 phút để làm rung mành lưới của CLB Bundesliga. Đón đường căng ngang của Mahrez, De Bruyne tung cú sút mạnh như búa bổ bằng chân trái khiến thủ môn Sommer không kịp phản xạ.

Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua từ khá sớm, Monchengladbach tiếp tục dính "đòn hồi mã thương" sau đó 5 phút. Foden khống chế được bóng ở giữa sân, anh đi bóng 2 nhịp rồi chọc khe cho Gundogan xuống, dứt điểm nhẹ nhàng, nhân đôi cách biệt.

Trong hiệp một, Monchengladbach chỉ có được hai cơ hội đáng kể. Phút 32, Thuram nhận bóng bên cánh trái, xử lý một nhịp rồi dứt điểm vòng cung khá đẹp nhưng Ederson bắt gọn trái bóng.

Sau quãng thời gian nghỉ giải lao, đoàn quân của HLV Pep Guardiola tiếp tục làm chủ trận đấu với thời lượng kiểm soát bóng vượt trội. Trong khi đó, Monchengladbach chỉ thi thoảng mới có được những pha lên bóng để tìm kiếm cơ hội.

Cầu thủ chạy cánh Riyad Mahrez dù thi đấu đầy nỗ lực và tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng không một lần làm rung mành lưới của đội bóng nước Đức.

Dù HLV Guardiola rút ra nhiều trụ cột nhưng Man City vẫn không ngừng ép sân khiến đối thủ không thể tạo ra sức ép lên khung thành của thủ môn Ederson.

Monchengladbach không thể lật ngược tình thế trước ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch Champions League mùa này

Thắng trận 2-0, đại diện Ngoại hạng Anh hiên ngang tiến vào tứ kết Champions League với tổng tỷ số 4-0 sau hai lượt trận.

Đội hình ra sân:

Man City: Ederson, Cancelo, Stones, Dias, Walker, Rodri, Gundogan, Bernardo Silva, Foden, De Bruyne, Mahrez

Monchengladbach: Sommer, Bensebaini, Elvedi, Ginter, Lainer, Neuhaus, Zakaria, Hofmann, Stindl, Thuram, Embolo

REAL MADRID 3 – 1 Atalanta

Ghi bàn:

Real Madrid: Benzema (34'), Ramos (60' pen), Asensio (85')

Atalanta: Luis Muriel (83')

Thất bại 0-1 ở lượt đi trên sân nhà buộc các cầu thủ Atalanta phải tổ chức tấn công trong cuộc tái đấu tại sân Alfredo Di Stefano. Sau khi để Atalanta lấn lướt trong quãng thời gian đầu trận, Real Madrid dần lấy lại thế trận và bắt đầu tổ chức phản đòn.

Sức ép của "Kền Kền trắng" khiến hàng thủ của đội bóng đến từ Italy mắc sai lầm ở phút 34. Thủ môn Sportiello chuyền bóng thẳng vào chân Modric ở ngay trước vòng cấm, tiền vệ người Croatia lập tức cầm bóng xâm nhập vòng cấm trước khi kiến tạo thuận lợi để Benzema đệm bóng dễ dàng mở tỉ số.

Bàn thắng dẫn trước giúp đoàn quân của HLV Zinedine Zidane thi đấu càng tự tin và chặt chẽ hơn. Vinicius đã kiếm về cho đội chủ nhà quả phạt đền khi buộc Rafael Toloi phải phạm lỗi ở phút 58. Từ khoảng cách 11 mét, Sergio Ramos không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-0.

Phút 76, đại diện đến từ Serie A lại có cơ hội để thắp lên hi vọng đi tiếp, tuy nhiên thủ thành Courtois lại xuất sắc cản phá cú dứt điểm của Duvan Zapata.

Sau rất nhiều nỗ lực, Atalanta cũng tìm được bàn rút ngắn cách biệt ở phút 83. Luis Muriel thực hiện cú sút phạt ngoài vòng cấm đưa bóng vượt qua hàng rào khiến thủ môn Courtois dù chạm tay vào bóng nhưng cũng không thể cản phá.

Real lập tức đáp trả đanh thép với pha tấn công bên cánh phải. Lucas Vazquez kiến tạo để cầu thủ vừa vào sân thay người Asensio dứt điểm tung lưới Atalanta ngay trong lần chạm bóng đầu tiên.

Giành chiến thắng 3-1, Real Madrid đoạt vé vào vòng tứ kết Champions League với tổng tỷ số 4-1 sau hai lượt trận.

Đội hình ra sân:

Real Madrid: Courtois, Nacho, Varane, Ramos, Mendy, Kroos, Valverde, Modric, Vazquez, Vinicius, Benzema

Atalanta: Sportiello, Toloi, Romero, Djimsiti, Maehle, De Roon, Pessina, Gosens, Malinovskyi, Pasalic, Muriel

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.