VFF chỉ ra 2 nhiệm vụ quan trọng nhất cho ĐT nữ Việt Nam

Thứ Năm, ngày 26/12/2019 - 15:01
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi giành được HCV SEA Games 30, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã ra 2 nhiệm vụ quan trọng cho ĐT nữ Việt Nam trong năm 2020.

Sau tấm Huy chương Vàng bóng đá nữ SEA Games 30 quý giá nhờ thắng lợi 1-0 trước đại kình địch Thái Lan, đội tuyển nữ Việt Nam đã hội quân trở lại và tập luyện chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020, diễn ra tại Hàn Quốc vào tháng 2 năm sau.

Hôm nay (24/12), sau 2 tuần nghỉ ngơi từ SEA Games, ĐT nữ Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội). Thầy trò HLV Mai Đức Chung thể hiện sự thoải mái, hứng khởi để hướng tới mục tiêu quan trọng vào đầu năm 2020 là giành quyền tham dự những giải đấu tầm vóc thế giới như Olympic và World Cup bóng đá nữ.

Bóng đá nữ Việt Nam đặt mục tiêu cao tại VL Olympic cũng như VL World Cup

Khẳng định lại nhiệm vụ này, phó chủ tịch VFF, ông Trần Quốc Tuấn chia sẻ:”Liên đoàn bóng đá đã lên kế hoạch cụ thể với những chuyến tập huấn và trận đấu với các CLB lớn ở châu Âu để đội tuyển nữ có cơ hội thi đấu cọ xát trong kế hoạch dài hạn nhắm tới mục tiêu giành suất tham dự World Cup đã được xây dựng từ trước với một sự lạc quan khi đội tuyển nữ Việt Nam giờ đây đã là nhà vô địch tại khu vực Đông Nam Á”.

“Mục tiêu này cần được tập trung, tận dụng vòng loại thứ 3 Olympic như một sân chơi cọ xát, trải nghiệm để không chỉ cố gắng giành vé dự Olympic mà còn hiện thực hóa giấc mơ tham dự World Cup 2023”.

Đội tuyển nữ Việt Nam đang có cơ hội lớn để đến với Olympic

“Thành công tại SEA Games 30 của đội tuyển nữ Việt Nam rất đáng tự hào. Với kết quả này, đội đã nhận được sự quan tâm lớn của Lãnh đạo cơ quan Nhà nước cùng đông đảo người hâm mộ Việt Nam, mạnh thường quân với số tiền thưởng rất ấn tượng nhưng hoàn toàn xứng đáng với công sức, sự nỗ lực và quyết tâm của toàn đội trong năm 2019, đúng theo định hướng và sự chuẩn bị đã được đề ra”. Ông Tuấn chia sẻ thêm.

Tại vòng loại Olympic 2020, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng A cùng CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc và Myanmar. Bảng B gồm các đội: Australia, Trung Quốc, Thái Lan và Đài Loan (TQ). Tại vòng loại này, các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt, chọn ra 2 đội đứng đầu bảng vào vòng play-off (với thể thức sân nhà, sân khách).

Gia Long

Bình luận bài viết