VFF lùi thời gian trao QBV: Văn Quyết gặp bất lợi lớn

Thứ Sáu, ngày 01/11/2019 - 10:10
5 /5 của 1 đánh giá

Với việc giải QBV Việt Nam lùi lễ trao giải sau tết Âm lịch, Văn Quyết rõ ràng đang phải chịu những bất lợi khá lớn.

Trận chung kết cúp Quốc gia diễn ra hôm qua, Văn Quyết tiếp tục cho thấy đẳng cấp của mình với 1 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo đẹp mắt để trực tiếp mang lại chiến thắng 2-1 cho CLB Hà Nội trước Quảng Nam. Qua đó, giúp Hà Nội lần đầu tiên trong lịch sử chinh phục thành công danh hiệu này. Ngoài ra, anh đang là ứng viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2019.

Mặc dù vậy, Văn Quyết sẽ gặp khó khăn trong việc chinh phục danh hiệu cá nhân này. Mới đây, ban tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2019 đã tiến hành công bố thông tin xung quanh giải thưởng này. Theo đó, gala trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 diễn ra sau Tết Âm lịch thay vì cuối tháng 12 như năm ngoái.

Vì vậy, danh sách các ứng viên chưa được công bố như hàng năm. Đại diện ban tổ chức nhấn mạnh 2 trận đấu Vòng loại World Cup 2022 gặp UAE, Thái Lan và chiến dịch SEA Games 29 sẽ tác động lớn đến việc bình chọn.

Văn Quyết khó lòng có thể đạt giải QBV 2019

Thông tin này phần nào gây bất lợi cho tiền đạo Văn Quyết bởi thủ quân CLB Hà Nội sẽ không có mặt trong đội hình ĐT Việt Nam dự 2 trận đấu vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 11. Đã từ lâu, cựu cầu thủ Thể Công không còn được HLV Park Hang Seo đoái hoài đến dù phong độ luôn duy trì rất cao.

Còn ở chiến dịch SEA Games thì Văn Quyết gần như khó được HLV Park Hang Seo triệu tập trong diện 2 cầu thủ trên 22 tuổi bởi thầy Park đã nhấn mạnh chỉ gọi tuyển thủ quốc gia. 

Tính tổng cộng cả mùa giải 2019, Văn Quyết ghi đến 22 bàn thắng trên mọi mặt trận. Tính riêng giải V.League 2019, Văn Quyết sở hữu 9 pha lập công, đóng góp đến 7 đường kiến tạo. Ở mặt trận cúp quốc gia, đội trưởng của CLB Hà Nội cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất giải với 4 bàn.

Nhưng với tiêu chí mới nhất do ban tổ chức đề ra căn cứ thêm vào thành tích ở ĐTQG thì quả thật Văn Quyết khó lòng có cơ hội. Đây là một điều đáng tiếc rất lớn bởi suốt cả mùa giải, cầu thủ quê Thạch Thất đã nỗ lực không biết mệt mỏi để đóng góp rất lớn vào cú đúp mà đội bóng thủ đô giành được.

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam