VFF ra quyết định bất ngờ về giải hạng nhất trong mùa dịch Covid-19

Thứ Bảy, ngày 11/04/2020 - 10:12
5 /5 của 1 đánh giá

Trong thời điểm mà các giải đấu tại Việt Nam vẫn đang phải tạm hoãn do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, mới đây, liên đoàn bóng đá quốc gia (VFF) đã có quyết định khá bất ngờ về giải hạng nhất.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, V-League 2020 vẫn đang phải tạm hoãn trong khi giải hạng nhất quốc gia thậm chí còn chưa thể diễn ra. Dù vậy, ở những diễn biến mới nhất, VFF vừa có quyết định khá bất ngờ về số đội bóng tham dự giải đấu vào mùa giải năm sau.

Theo đó, kể từ mùa giải 2021, giải hạng nhất quốc gia sẽ có 14 đội bóng tham dự thay vì 12 như trước kia. Quyết định này chính thức có hiệu lực kể từ ngày 8/4/2020 và được áp dụng trước mắt trong giai đoạn từ 2021-2023. 

Sau khi mùa giải năm nay kết thúc, đội đứng cuối ở giải hạng nhất sẽ xuống hạng và 3 CLB tại hạng nhì sẽ được giành quyền thăng hạng. Ngoại trừ giải hạng nhất, 2 giải V-League với hạng nhì vẫn giữ nguyên số CLB tham dự là 14 để đảm bảo số lượng đội bóng bằng nhau tại mọi giải đấu.

VFF tăng số đội dự giải hạng nhất lên con số 14

Chia sẻ về quyết định nói trên, ông Cao Văn Chóng, Phó chủ tịch phụ trách truyền thông VFF cho biết: “Các CLB đều có sự đồng thuận cao với phương án này vì việc tăng số đội ở hạng Nhất và Nhì sẽ tăng tính cạnh tranh, chất lượng giải đấu và đi đúng lộ trình quy hoạch số đội các giải chuyên nghiệp cũng như hoài chuyên nghiệp kể từ năm 2021. Đây là điều đã được VFF tính toàn từ lâu".

Rõ ràng, việc tăng số đội ở giải hạng nhất cũng sẽ giúp tăng thêm tính cạnh tranh tại giải đấu này. Trong trường hợp V-League 2020 vẫn diễn ra theo kế hoạch, mùa giải năm nay sẽ có 1.5 suất xuống hạng như thường lệ.

Điều này sẽ được áp dụng vào mùa giải tới

Dù vậy, với ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, các giải đấu tại Việt Nam vẫn chưa thể hẹn ngày tái xuất. Hiện tại, V-League 2020 mới diễn ra 2 vòng trong khi các giải đấu khác còn chưa thể bắt đầu.

Ngoài việc tạm hoãn giải đấu, nhiều CLB cũng đã giảm lương cầu thủ để tránh những khó khăn về tài chính. Theo đó, TP.HCM, Thanh Hoá và Nam Định là 3 CLB đã ra quyết định ấy.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam