Thầy Park không cho các cầu thủ "nghỉ ngơi" trong dịch Covid-19

Thứ Bảy, ngày 11/04/2020 - 07:08
3.3 /5 của 2 đánh giá

Bóng đá Việt Nam đang bị gián đoạn bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19. Hầu hết các cầu thủ đều không thể tập luyện cũng như thi đấu. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến phong độ. Mới đây, HLV trưởng của ĐTQG Việt Nam – Park Hang-seo đã đưa ra những lời khuyên và giải pháp để các cầu thủ khắc phục điều trên.

Tình hình dịch Covid-19 hiện nay vẫn đang diễn ra hết sức phức tạp. Thủ tướng chính phủ đã ra chỉ thị yêu cầu người dân thực hiện cách ly và giãn cách xã hội trong vòng 15 ngày từ 1/4 đến 15/4. Tuy nhiên, thời gian duy trì chỉ thị này nhiều khả năng sẽ phải kéo dài thêm.

Điều trên đồng nghĩa với việc, mọi hoạt động của bóng đá Việt Nam mà điển hình là V-League sẽ phải tiếp tục hoãn và chưa hẹn ngày trở lại. Việc không ra sân thi đấu thường xuyên và gặp khó khăn trong tập luyện sẽ khiến các cầu thủ suy giảm thể lực và mất đi cảm giác bóng.

Nếu không tập luyện, các cầu thủ khó lòng đạt phong độ cao khi trở lại sau dịch

Khi mùa giải trở lại, phong độ của họ khó lòng đạt mức cao nhất. Điều này gây ảnh hưởng tiêu cực đến thành tích của cả CLB chủ quản lẫn tuyển quốc gia. Đáng chú ý, chúng ta sẽ không có quá nhiều thời gian để chuẩn bị cho những trận đấu mang tính chất quyết định tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào giai đoạn cuối năm.

Vì lo ngại điều này, HLV Park Hang-seo mới đây đã đưa ra lời nhắc nhở dành cho các cầu thủ. Cụ thể, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã đăng tải một video trên mạng xã hội.

Ông nói: “Hiện tại, dịch bệnh đang khiến các giải đấu bị hoãn lại và các cầu thủ phải ở nhà. Tuy nhiên, họ vẫn nên tập luyện tại chỗ. Các bài tập mà trợ lý của tôi đưa ra đều có thể thực hiện trong không gian nhỏ hẹp. Các cầu thủ nên chăm chỉ tập luyện để có thể trạng tốt nhất khi thi đấu trở lại”.

Các bài tập thầy Park đưa ra đều có thể dễ dàng thực hiện

Ngay sau lời chia sẻ là một số bài tập do HLV thể lực Park Sung Gyun trực tiếp thực hiện. Theo đó, khi thực hiện đủ các động tác này, cầu thủ có để đốt từ ít nhất 2000 kcalo mỗi ngày. Thầy Park hướng dẫn thêm: “Chúng ta có tổng cộng 5 bài tập. Mỗi bài nên tập 10 lần”.

Bên cạnh các bài tập, các cầu thủ cũng cần quan tâm đến chế độ dinh dưỡng. Theo bác sĩ của ĐT Việt Nam – Trần Tuấn Anh, cầu thủ cần hạn chế ăn tinh bột, đồ dầu mỡ mà nên bổ sung nhiều vitamin.

Trường Giang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam