3 lý do để chiến thắng của SLNA trước Hà Nội FC trở thành kỳ tích

Thứ Năm, ngày 18/06/2020 - 21:41
2.6 /5 của 148 đánh giá

Nói rằng chiến thắng của SLNA trước Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy trong khuôn khổ vòng 5 V-League 2020 là kỳ tích cũng chẳng sai. Vì vậy hãy cùng nhau chỉ ra 3 lý do chính giúp chiến thắng của đội bóng xứ Nghệ trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết.

  1. cắt đứt mạch bất bại 33 trận liên tiếp trên sân nhà của

Hà Nội FC đã bất bại 33 trận liên tiếp trên sân nhà. Các đội bóng hành quân đến Hàng Đẫy đều đã quen với cảm giác hòa hoặc thua.

Lần cuối cùng mà họ phải nhận thất bại là trận thua 2-3 trước Sanna Khánh hòa vào ngày 2/7/2017. Kể từ đó tới nay, đội bóng này luôn thắng hoặc ít nhất là có một trận hòa khi chơi tại Hàng Đẫy. Đó rõ ràng là thành tích vô cùng đáng nể mà Hà Nội FC đã tạo ra được đồng thời khiến các đối thủ phải cảm thấy e dè.

SLNA cắt đứt mạch bất bại 33 trận liên tiếp trên sân nhà của Hà Nội FC

Tuy nhiên với chiến thắng của SLNA trước Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy trong khuôn khổ vòng 5 V-League 2020 là một ngoại lệ. Thậm chí nhìn tổng thể trận đấu này các học trò của HLV Ngô Quang Trường còn thi đấu tốt hơn đội chủ nhà.

  1. SLNA bị đánh giá thấp hơn Hà Nội FC rất nhiều

Trước trận đấu này, SLNA bị đánh giá thấp hơn Hà Nội FC rất nhiều. Chưa nói đến thực lực, thành tích đối đầu cũng nghiêng về đội bóng thủ đô một cách gần như tuyệt đối.

Trong lịch sử, 2 đội gặp nhau tổng cộng 24 lần, trong đó, Hà Nội FC giành 10 chiến thắng, hòa 10 và chỉ thua có 4 lần. Trên sân Hàng Đẫy, nhà ĐKVĐ V-league thắng tới 6, hòa 5 và chỉ thua 2. Nếu tính riêng ở đấu trường V-league, SLNA thậm chí còn thảm hơn khi lần gần nhất đội bóng này có được 3 điểm khi ra về đã là cách đây 8 năm.

→ Xem thêm:

Kể từ sau chiến thắng 6-2 tại V-league 2012. SLNA chỉ toàn hòa và thua trước Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy. Cái dớp không thể thắng này đã đeo bám đội bóng thành Vinh suốt 8 năm qua, và hiện tại, SLNA đang đứng trước cơ hội lớn để phá bỏ nó.

Ngoài ra SLNA bước vào trận đấu với đội hình có quá nhiều cầu thủ trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu tại V-League và họ tất nhiên được đánh giá thấp hơn Hà Nội FC trước trận đấu này.

SLNA giành 3 điểm trước Hà Nội FC ngay tại Hàng Đẫy

  1. SLNA giữ sạch lưới 5 trận liên tiếp

SLNA tiếp tục duy trì thành tích không đội bóng nào có ở V-League 2020 với 5 trận giữ sạch lưới liên tiếp. Trước một đội bóng có hàng tấn công khủng nhất giải đấu như Hà Nội FC nhưng hàng thủ đội bóng vẫn đứng vững với sự chắc chắn của thủ thành Văn Hoàng.

Thành tích 5 trận giữ sạch lưới liên tiếp, SLNA đã lập nên kỷ lục của đội bóng xứ Nghệ.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam