VIDEO: De Bruyne chuyền bóng đẳng cấp, xé toang hàng thủ ĐT Anh

Thứ Hai, ngày 12/10/2020 - 10:39
3.9 /5 của 9 đánh giá

Trong trận đấu giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ tại lượt trận thứ 3 vòng bảng UEFA Nations League, Kevin De Bruyne đã có pha chuyền bóng đẳng cấp, xé toang hàng thủ của Tam sư.

Trận đấu đáng chú ý nhất ở ượt trận thứ 3 vòng bảng UEFA Nations League diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay 12/10 là cuộc đối đầu giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ. Bỉ là đội bóng vươn lên dẫn trước từ sớm do công của Romelu Lukaku trên chấm phạt đền, song đó là tất cả những gì Bỉ làm được ở trận đấu này.

Pha đá phạt 11m thành công của Marcus Rashford và cú cứa lòng siêu phẩm của Mason Mount đã giúp ĐT Anh lội ngược dòng, đánh bại Bỉ với tỉ số 2-1. Chiến thắng này giúp Tam sư vững vàng ở ngôi vị nhất bảng A2, đồng thời đẩy Bỉ xuống vị trí thứ 2 với 3 điểm ít hơn.

ĐT Anh giành thắng lợi trước ĐT Bỉ

Đây là thất bại đầu tiên của Bỉ ở Nations League mùa giải năm nay. Không có Eden Hazard, Kevin de Bruyne trở thành đầu tàu của Bỉ và như thường lệ, ngôi sao thuộc biên chế Man City có màn trình diễn vô cùng xuất sắc. Nếu may mắn hơn, De Bruyne đã có 1 đường kiến tạo ở màn so tài này.

Phút 71, De Bruyne khiến tất cả phải ngỡ ngàng với pha chuyền bóng đẳng cấp loại bỏ toàn bộ hàng thủ của ĐT Anh. Không chỉ có khán giả xem trận, các cầu thủ nơi hàng phòng ngự của Tam sư cũng ngỡ ngàng và chỉ biết đứng nhìn.

Pha chuyền bóng đẳng cấp xé toang hàng thủ ĐT Anh của De Bruyne

Tình huống diễn ra ở phút 71, không lâu sau khi ĐT Anh vươn lên dẫn trước 2-1 nhờ bàn thắng của Mount. Nhận bóng từ bên cánh trái, De Bruyne vấp phải hàng thủ số đông của ĐT Anh. Thông thường, các cầu thủ sẽ lựa chọn các phương án đập nhả cho đồng đội để kéo giãn hàng phòng ngự của đối phương, song De Bruyne đã đưa ra quyết định có phần táo bạo.

Nhạc trưởng 29 tuổi thực hiện cú vẩy má ngoài đẳng cấp, đưa bóng thuận lợi vào vòng cấm để Carrasco băng xuống đón đường chuyền. Trong khi đó, những Alexander-Arnold, Kyle Walker và Mount đều bị đánh lừa và rơi vào thế bị động. Đến khi cả 3 phản ứng kịp, Carrasco đã có cơ hội đối mặt với thủ thành Pickford.

De Bruyne có màn trình diễn siêu hạng trong màu áo ĐT Bỉ

Dù vậy, đáng tiếc là ngôi sao của Atletico Madrid đã thiếu đi sự tinh tế cần thiết ở pha dứt điểm cuối cùng, bỏ lỡ cơ hội san bằng tỉ số cho ĐT Bỉ.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết