Kết quả bóng đá sáng 12/10: ĐT Anh thắng lợi nhọc nhằn, ĐT Pháp, Hà Lan hòa nhạt nhòa

Thứ Hai, ngày 12/10/2020 - 06:33
5 /5 của 2 đánh giá

Trong số các đại gia ra sân vào ngày thi đấu vừa rồi, chỉ có ĐT Anh là có được chiến thắng trong khi đó ĐT Pháp và ĐT Hà Lan đã có những trận hòa thất vọng.

ĐT ANH 2-1 ĐT BỈ

Ghi bàn:

Anh: Rashford (39' pen), Mount (69')

Bỉ: Lukaku (16' pen)

Cả hai đội bóng nhập cuộc hứng khởi sau tiếng còi khai cuộc với một lối chơi tốc độ và các pha tấn công được tổ chức liên hồi.

Sau một vài những tình huống bỏ lỡ, bàn thắng đã xuất hiện ở phút thứ 15 sau khi thực hiện thành công quả penalty khi trước đó bị đốn ngã trong vòng cấm, người phạm lỗi với tiền đạo của chính là Eric Dier.

ĐT Anh không lâu sau đó cũng có được câu trả lời với bàn thắng cũng từ khoảng cách 11m của để cân bằng tỷ số 1-1 cho 2 đội tuyển trước khi bước vào giờ nghỉ giữa hai hiệp, đây là bàn thắng để Rashford nối dài chuỗi trận ghi bàn liên tiếp cho ĐT Anh lên con số 4.

Rashford ghi bàn đóng góp vào chiến thắng chung cuộc của ĐT Anh

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, ĐT Anh là đội tuyển thi đấu tốt hơn và bàn thắng của Mason Mount ở phút thứ 69 đến như một lẽ tất yếu. Cú sút của tiền vệ thuộc biên chế Chelsea cũng ấn định tỷ số 2-1 của trận đấu này và mang về thắng lợi cho Tam Sư và vươn lên dẫn đầu bảng 2 tại UEFA Nations League.

Đội hình ra sân:

Anh: Pickford, Maguire, Walker, Dier, Trippier, Henderson, Rice, Alexander-Arnold, Rashford, Mount, Calvert-Lewin.

Bỉ: Mignolet, Boyata, Denayer, Alderweireld, Castagne, Meunier, Tielemans, Witsel, De Bruyne, Carrasco, Lukaku.

Cục diện bảng 2 - UEFA Nations League

--- 

ĐT PHÁP 0-0 ĐT BỒ ĐÀO NHA

Dàn sao tấn công của 2 đội tuyển hàng đầu Châu Âu hứa hẹn sẽ đem lại một màn rượt đuổi tỷ số mãn nhãn cho người hâm mộ, nhưng thực tế trên sân lại không diễn ra như vậy.

Hiệp 1 hai đội thi đấu thăm dò nhau trong những phút đầu tiên và không tạo ra nhiều cơ hội thực sự rõ ràng. Đáng chú ý nhất có lẽ là tình huống chạy cắt mặt dứt điểm của tiền đạo trẻ tuy nhiên đã không thể có bàn thắng cho ĐT Bồ Đào Nha.

Ronaldo đã bị các hậu vệ và tiền vệ của ĐT Pháp khóa chặt và rất khó có cơ hội để tung ra những cú dứt điểm và để lại dấu ấn khá mờ nhạt trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Các cầu thủ của ĐT Pháp khóa chặt mũi nhọn tấn công bên phía Bồ Đào Nha

Sang hiệp 2, 2 đội bắt đầu chơi ăn miếng trả miếng với các cơ hội cho Ronaldo và Mbappe nhưng không thành công. Thậm chí, trung vệ Pepe đã đưa được bóng vào lưới của ĐT Pháp ở phút thứ 72 nhưng bàn thắng sau đó đã không được công nhận.

Chung cuộc, 2 đội chấp nhận kết quả hòa 0-0.

Đội hình ra sân:

Pháp: Lloris, Pavard, Varane, Kimpembe, Hernandez, Kante, Pogba, Rabiot, Griezmann, Mbappe, Giroud.

Bồ Đào Nha: Patricio, Semedo, Ruben Dias, Pepe, Guerreiro,  Carvalho, Pereira, , Bernardo, Felix, Ronaldo.

Cục diện bảng 3 - UEFA Nations League

--- 

ĐT BOSNIA 0-0 ĐT HÀ LAN

Suốt cả hiệp 1, hai đội trình diễn một lối đá khá thất vọng và không có nhiều cơ hội đáng chú ý được tạo ra từ cầu thủ hai bên.

Phải đến khi sang đến hiệp 2 khi có những sự điều chỉnh, lối chơi tân công của 2 đội tuyển mới trở nên sáng sủa hơn. Hà Lan nắm thế chủ động hơn và lần lượt Wijnaldum cũng như Stefan de Vrij đã có những cú dứt điểm về phía khung thành đối phương nhưng đều không thành công.

ĐT Hà Lan bị Bosnia cầm hòa một cách đầy tiếc nuối trong một trận cầu không bàn thắng

Kiểm soát bóng ít hơn hẳn nhưng Bosnia cũng có những tình huống hãm thành đáng chú ý của riêng mình tuy nhiên những nỗ lực của Ibisevic hay Pjanic không thể giúp cho đội tuyển này có được mộ trận thắng trước ĐT Hà Lan.

Với Cơn lốc màu da cam, kể từ khi HLV Koeman rời đi, đội tuyển này vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng. Trận hòa này cũng khiến ĐT Hà Lan mất đi cơ hội chiếm ngôi đầu bảng của ĐT Italia trước khi ĐT này ra sân.

Đội hình ra sân:

ĐT Bosnia: Sehic; Todorovic, Hadzikadunic, Sanicanin, Kadusic; Pjanic, Cimirot, Krunic; Tatar, Djuric, Gojak.

ĐT Hà Lan: Cillessen; Dumfries, Stefan de Vrij, Van Dijk, Blind; De Roon, Wijnaldum, De Jong; Malen, Luuk de Jong, Promes.

Cục diện bảng 1 - UEFA Nations League

Quốc Khánh

Bình luận bài viết