Viễn cảnh quân HAGL và Hà Nội FC kiểm soát tuyến giữa ĐT Việt Nam

Thứ Ba, ngày 25/05/2021 - 17:09
3.1 /5 của 3 đánh giá

Việc không còn sự hiện diện của Cao Văn Triền trên đội tuyển Việt Nam khiến viễn cảnh các tiền vệ HAGL và Hà Nội FC đá chính ở khu vực giữa sân là rất có cơ sở.

HLV Park Hang Seo đã bất ngờ loại Cao Văn Triền, cái tên được kỳ vọng sẽ thay thế Đỗ Hùng Dũng ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Chính HLV tài năng Nguyễn Đức Thắng từng nhận xét về Hùng Dũng trên báo giới thế này:

“Một cái tên mà tôi thấy có những phẩm chất giống Hùng Dũng là Cao Văn Triền (Sài Gòn FC). Đó là mẫu cầu thủ giàu năng lượng. Hiện tại, Văn Triền chơi lùi sâu hơn Hùng Dũng, khi đá trước mặt hai trung vệ” .

Nhưng sau cùng, Văn Triền lại không được lựa chọn. Điều đó mở ra một cơ hội lớn để những tiền vệ HAGL và Hà Nội FC tiếp tục sát cánh với cùng nhau ở khu vực giữa sân. Trong đó, có thể kịch bản Tuấn Anh, Xuân Trường – cặp đôi của HAGL được cùng nhau chia lửa ở giữa sân là rất lớn.

Văn Triền bất ngờ bị loại

HLV Lê Quốc Vượng chia sẻ: “Tôi nghĩ, có lẽ ông muốn có sự ăn ý giữa những cầu thủ đã gắn bó lâu với đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Có lẽ vì thế ông đã lựa chọn Đức Huy, bên cạnh những tiền vệ trung tâm khác như Minh Vương, Xuân Trường, Tuấn Anh.

Theo HLV Lê Quốc Vượng, có thể HLV Park Hang Seo muốn tăng thêm quyền kiểm soát bóng dựa trên những cầu thủ có kỹ thuật, xử lý bóng tốt và tổ chức tốt như Xuân Trường, Minh Vương, Tuấn Anh.

Ông nói: “Việc lựa chọn cầu thủ phụ thuộc vào ý đồ của HLV Park Hang Seo. Có thể khi gặp Indonesia hay Malaysia, hàng tiền vệ vốn đã ăn ý với nhau sẽ kiểm soát được thế trận. Việc các cầu thủ HAGL giả sử được đá chính ở đội tuyển Việt Nam tại vòng loại tới với tôi là không bất ngờ.

Quân HAGL và Hà Nội FC có thể kết hợp

Họ đang có chuỗi phong độ ấn tượng. Trước kia, Minh Vương, Xuân Trường, Tuấn Anh đều có tiềm năng. Và bây giờ, họ đã đạt độ chính. Từng thi đấu cho HAGL trong quá khứ, với tôi lúc này là một chút tự hào”.

Ông Quốc Vượng đưa ra nhận định ở trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia vào ngày 7/6 tới: “Tôi cho rằng tuyến giữa của Việt Nam sẽ là 3 tiền vệ trung tâm gồm Tuấn Anh đá ở vị trí mỏ neo, cộng thêm Xuân Trường và có thể là Đức Huy. Áp lực mà Indonesia dành cho Việt Nam là không lớn. Chúng ta có thể kiểm soát tuyến giữa dựa trên những cầu thủ này.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam