Việt Nam có lợi thế lớn, truyền thông Thái Lan âu lo

Thứ Sáu, ngày 22/05/2020 - 11:43
3.5 /5 của 3 đánh giá

Mới đây, truyền thông Thái Lan đã bày tỏ sự lo lắng cho đội tuyển quốc gia về hành trình tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, nhất là sau khi họ thấy được lợi thế lớn của ĐT Việt Nam.

Sau quãng thời gian nghỉ kéo dài vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, bóng đá đang dần quay trở lại với những nhịp đập hối hả. Dù cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á phải tới tháng 10 mới diễn ra song mới đây, truyền thông Thái Lan đã bày tỏ sự âu lo cho đội nhà khi so sánh với tuyển .

Cụ thể, tờ Siam Sport (Thái Lan) tin rằng việc cúp quốc gia khởi tranh vào ngày 23/5 tới và V-League trở lại vào ngày 5/6 sẽ giúp cho có thêm nhiều thời gian để xem giò các cầu thủ trong khi ĐT Việt Nam cũng sẽ có nhiều điều kiện để chuẩn bị cho vòng loại World Cup, hay xa hơn là AFF Cup 2022 vào tháng 11.

Nói về lợi thế mà có được, tờ Siam Sport viết: “V-League 2020 sẽ quay trở lại từ ngày 5/6, thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt. Sau đó, các đội sẽ tách làm 2 nhóm, nhóm các đội có thứ hạng từ 1-8 sẽ tranh ngôi vô địch. Các đội từ hạng 9-14 sẽ ở vào một nhóm khác để tránh rớt hạng

Việt Nam là quốc gia sớm nhất cho bóng đá trở lại so với các đối thủ ở bảng G vòng loại World Cup

Cách tổ chức giải theo kiểu này giúp giải đấu được giảm tải, duy trì thể lực cho các tuyển thủ Việt Nam tham dự 2 giải đấu quan trọng vào cuối năm là vòng loại World Cup và AFF Cup. Rõ ràng ĐT Việt Nam đang có lợi thế lớn ở cả 2 sân chơi này.

Trong khi đó, Thai-League 1 chỉ trở lại vào ngày 12/9 và kéo dài đến ngày 16/5 năm sau. Việc đảm bảo thể lực cũng như phong độ của các tuyển thủ sẽ là một dấu hỏi lớn với LĐBĐ Thái Lan”.

Điều đó khiến truyền thông Thái Lan lo lắng

So với các đối thủ tại bảng G vòng loại World Cup, Việt Nam chính là quốc gia cho phép bóng đá trở lại sớm nhất. Nhìn sang những Indonesia (Tái xuất 1/7), Malaysia (Tái xuất vào 1/9), Thái Lan (Tái xuất 1/9) hay UAE (Tái xuất trong tháng 8), có thể thấy rằng chúng ta đang có những lợi thế rõ ràng so với các đối thủ.

Thậm chí, V-League dự kiến kết thúc vào ngày 3/10, khi đó, các cầu thủ sẽ thoải mái thi đấu mà không cần quá bận tâm tới việc trở về thi đấu cho các CLB, giống như nhiều giải đấu nói trên. Chúng ta có thể tập trung tối đa cho mục tiêu đi tiếp cũng như bảo vệ ngôi vương ở AFF Cup 2020.

Gia Huy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam