Việt Nam hòa Thái Lan: Chào nhé, nỗi ám ảnh!

Thứ Tư, ngày 20/11/2019 - 11:38
5 /5 của 1 đánh giá

Trận hòa 0-0 trên sân Mỹ Đình vào tối ngày 19/11 không khiến chúng ta mất đi ngôi đầu bảng G mà còn chứng minh thực tế rằng khái niệm “nỗi ám ảnh” mỗi khi đụng độ người Thái đã không còn nữa.

Việt Nam đã có một trận đấu cố gắng, nỗ lực cho tới tận những phút cuối cùng. Sẽ thật tuyệt vời nếu pha ghi bàn của Bùi Tiến Dũng được trọng tài công nhận sau khi Văn Lâm xuất sắc cản phá quả penalty trước đó, nhưng dù sao hãy tin rằng trong một trận đại chiến căng thẳng, quyết định mà vị vua áo đen người Oman đưa ra là để đảm bảo đủ sự “an toàn” cho cuộc so tài ấy.

Việt Nam không thể thắng Thái Lan trong cả 2 lần chạm trán tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đó là điều đáng tiếc. Nhưng trái lại, điều ấy càng cho thấy một thực tế rõ ràng rằng chúng ta không còn nữa nỗi ám ảnh mỗi khi chạm đụng độ đội bóng xứ chùa Vàng.

Thứ mà người Thái luôn tự tin là sẽ “bắt chết” tâm lý của tuyển Việt Nam trong mỗi lần so tài giờ đã không còn nữa. Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo luôn vào trận với quyết tâm cùng khát khao chiến thắng phi thường, luôn biến ảo trong lối chơi để đối thủ không biết đường nào mà lần.

Người Thái đã không ít lần thót tim sau mỗi pha bóng tại Mỹ Đình vào tối ngày 19/11, và thực tế, dù rất muốn 3 điểm song họ cũng hài lòng với kết quả hòa khi rời Việt Nam.

Thái Lan đã không còn là nỗi ám ảnh với Việt Nam như trước nữa

Quá khứ đã lùi xa. Nỗi sợ hãi mà hàng thập kỷ luôn đeo đẳng bóng đá Việt Nam đã lùi xa. Giờ là một ĐT Việt Nam khác. Giờ là một tư thế khác, vóc dáng khác của bóng đá Việt Nam. Đó mới là điều quan trọng. Thái Lan không còn là nền bóng đá số 1 tại khu vực Đông Nam Á nữa bởi họ thừa hiểu sức cạnh tranh đến từ đội bóng áo đỏ mang tên Việt Nam.

Chào nhé, nỗi ám ảnh mang tên Thái Lan, bóng đá nước nhà đã vươn tầm ở khu vực cũng như châu lục. Chúng ta sẽ tiến đến Sea Games với quyết tâm cao ngút trời cùng tham vọng chinh phục giấc mơ vàng sau hàng thập kỷ chờ đợi.

Dương Anh

Bình luận bài viết