King's Cup bị hủy bỏ, Việt Nam mất cơ hội chinh phục giải đấu tại Thái Lan

Thứ Năm, ngày 11/06/2020 - 10:05
3.3 /5 của 5 đánh giá

Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, mới đây, liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) vừa chính thức đưa ra tuyên bố hủy bỏ giải đấu mà Việt Nam đang là nhà đương kim á quân, qua đó khiến thầy trò HLV Park Hang mất cơ hội chinh phục đấu trường này.

Theo đó, tại Đông Nam Á, ngoại trừ , các quốc gia còn lại vẫn đang phải đối mặt với những ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19. Điều này không chỉ gây khó khăn cho các hoạt động kinh tế mà nhiều sự kiên thể thao cũng buộc phải tạm hoãn hoặc hủy bỏ.

Mới đây, theo xác nhận từ FAT, giải đấu thường niên của xứ chùa Vàng là King’s Cup sẽ không thể tổ chức trong năm nay do dịch Covid-19. Chia sẻ với truyền thông, giám đốc kinh doanh Thai Rath TV – đơn vị nắm bản quyền giải đấu này khẳng định:

“Vì quyền phát sóng các trận đấu trực tiếp ở King’s Cup 2020 thuộc về chúng tôi nên vừa qua, chúng tôi đã có thảo luận với FAT. Họ kết luận rằng từ sự cố của dịch bệnh Covid-19 nên không thể tổ chức giải đấu và King’s Cup sẽ chỉ diễn ra vào năm tới khi tình hình đã ổn. Hợp đồng phát sóng giải này của chúng tôi vẫn sẽ được duy trì cho tới giải đấu sang năm khi được tổ chức”.

Thái Lan chính thức hủy bỏ King's Cup 2020

Đây là điều khá đáng tiếc bởi lẽ King’s Cup là giải đấu thường niên nhằm tôn vinh Nhà Vua Thái Lan. Tại giải đấu diễn ra năm 2019, ngoài đội chủ nhà, có 3 đội bóng khác tham dự là Việt Nam, Curacao cùng với Ấn Độ.

Ở vòng bán kết, thầy trò đã đánh bại Thái Lan vào phút 90+4 nhờ pha lập công duy nhất của Anh Đức. Đáng tiếc, trong trận đấu cuối cùng, chúng ta đã gục ngã trước Curacao tại loạt đấu súng cân não.

Qua đó khiến Việt Nam mất đi cơ hội chinh phục giải đấu này

Bản thân ĐT Việt Nam cũng đang rất khát khao chinh phục giải đấu này, tuy nhiên, với quyết định mới đây từ FAT, và các đồng đội sẽ phải chờ tới năm 2021 để hiện thực hóa điều đó. Như vậy, với việc King’s Cup không được tổ chức, ĐT Việt Nam sẽ chỉ còn hướng tới 2 giải đấu quan trọng trước mắt là vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á cùng với AFF Cup 2020.

Với bóng đá Thái Lan, hiện tại, các CLB vẫn chưa thể trở lại thi đấu. Thai League dự kiến sẽ chỉ khởi tranh vào tháng 9 tới.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam