Thua đậm Viettel, HLV B.Bình Dương lấy Barca làm “lá chắn”

Chủ Nhật, ngày 13/09/2020 - 10:02
3.2 /5 của 5 đánh giá

Thất bại muối mặt 1-4 trước Viettel ở tứ kết Cúp Quốc gia 2020 diễn ra vào tối qua 12/9 khiến HLV trưởng của Becamex Bình Dương, Nguyễn Thanh Sơn phải lấy Barcelona làm “lá chắn”.

Trận đấu cuối cùng giữa Becamex Bình DươngViettel ở vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2020 cũng là trận đấu được xem là cân tài cân sức nhất. Tuy nhiên, những gì trên thực tế nằm ngoài sức tưởng tượng của NHM.

Việc phải nhận 3 bàn thua liên tiếp chỉ trong vòng 5 phút ở thời điểm giữa hiệp 1 khiến Bình Dương không thể gượng dậy dù trận đấu còn rất nhiều thời gian. Chung cuộc, Viettel đánh bại đội khách 4-1 để hiên ngang bước vào vòng bán kết Cúp Quốc gia.

Sau trận đấu, khi nhận được câu hỏi từ phía phóng viên về việc Bình Dương cố tình buông xuôi Cúp Quốc gia để tập trung cho đấu trường V-league, HLV Nguyễn Thanh Sơn đã cật lực phản bác. Thậm chí, chiến lược gia này còn lấy Barcelona làm “lá chắn” để bao biện cho trận thua trước Viettel.

HLV Nguyễn Thanh Sơn lấy Barca làm "lá chắn"

“Đối với tôi, thắng thua trong bóng đá là chuyện hết sức bình thường. Thời tiết tại Hà Nội oi bức khiến Bình Dương nhập cuộc không tốt để rồi vỡ trận. Mới có 16 phút đầu mà các cầu thủ đã để thua 3 bàn rồi. Hàng tiền vệ trận này chơi cũng kém, chưa phối hợp và tổ chức tấn công tốt.

Tuy nhiên, chúng tôi không buông xuôi Cúp Quốc gia. Ngay từ đầu tôi đã không hề có ý định này. Tôi xác định việc tham dự các trận đấu cúp là để tập dượt cho ngày trở lại V-league. Được đá thêm 1-2 trận nữa thì tốt biết mấy.

Thua 1-4 Viettel là chuyện bình thường trong bóng đá. Bóng đá luôn là vậy. Barcelona còn có thể thua cơ mà. Tôi không có ý so bì gì, nhưng đội bóng mạnh như thế còn thua 8 bàn cơ mà”.

Bình Dương bất ngờ thua 1-4 trước Viettel

Hầu hết các cầu thủ của Bình Dương đều chơi dưới phong độ ở màn so tài này, đặc biệt là chân sút nhận được nhiều kỳ vọng nhất, Nguyễn Tiến Linh. Anh không có nhiều cơ hội dứt điểm và bị thay ra ở cuối hiệp 2.

Lý giải cho màn trình diễn mờ nhạt của học trò, HLV Nguyễn Thanh Sơn cho biết: “Thực ra Tiến Linh vẫn giữ được phong độ thi đấu và có sự tiến bộ nhiều, chỉ có điều cổ chân của em vẫn chưa khỏi hẳn. Các chấn thương khác của Tiến Linh ở mức độ nhẹ thôi. Tôi hy vọng thời gian tới Linh sẽ lấy lại phong độ”.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam