Viettel: Vô địch V-League 2020 nhờ bản lĩnh

Thứ Hai, ngày 09/11/2020 - 10:20
3.5 /5 của 2 đánh giá

Bóng đá Việt Nam đã có một nhà vô địch mới, một cái tên lạ mà quen. Cơn lốc đỏ thực sự vẫn chưa trở lại nhưng Viettel đã cho thấy mình xứng đáng với danh hiệu này nhờ bản lĩnh của mình.

Bàn thắng sớm của Bruno Cunha đã giải tỏa áp lực cho Viettel trong trận đấu quyết định ngày hôm qua. Nhưng đừng quên, Viettel đã chiến thắng như trong suốt giai đoạn lượt về của mùa giải này. Không tính trận hòa không bàn thắng với đối thủ trực tiếp Hà Nội FC mà có ý nghĩa không khác gì một chiến thắng cùng trận vùi dập đối thủ yếu thì đội bóng áo đỏ đã dành tới 5 chiến thắng với tỉ số tối thiểu trong giai đoạn 2 của mùa giải năm nay. Đó là một điều hiếm gặp nhưng thực sự là một điều đáng nể.

Viettel vô địch V-League 2020 theo cách đơn giản nhất

HLV nổi tiếng thế giới Mourinho từng nói: "Thắng một trận với tỷ số 10-0, bạn hủy diệt trận đấu. Thắng mười trận với tỷ số 1-0, bạn hủy diệt giải đấu". Viettel mùa này đã thắng 7 trên tổng số 20 trận của mình với tỷ số tối thiểu đó. Đặc biệt trong giai đoạn lượt về, 5 trên 7 trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0. Họ thực sự đã hủy diệt giải đấu này.

Nếu như Hà Nội FC mang đến lối chơi tấn công đẹp mắt, áp đảo các đối thủ gây nhiều hứng thú cho người hâm mộ thì cái cách Viettel dành chiến thắng hoàn toàn trái ngược. Lối chơi chắc chắn, tối giảm bàn thua và tận dụng tối đa sai lầm của đối thủ. Một lối chơi tiêu diệt cảm xúc. Khi Sài Gòn tiếp Viettel ở trận đấu cuối cùng, đội quân của HLV Vũ Tiến Thành đã muốn chơi một trận đấu tưng bừng để kết thúc mùa giải vừa để tri ân CĐV vừa "giúp" cho "người anh em" Hà Nội FC. Nhưng, trước một Viettel chắc chắn và bản lĩnh, trận đấu tưng bừng đó đã không thể diễn ra trên sân Thống Nhất. Rất ít cơ hội được tạo ra cho cả hai bên và chỉ một bàn thắng của Bruno là đủ để khiến mọi nỗ lực của mọi đối thủ trở thành vô dụng. 

Bước ngoặt quan trọng của Viettel ở mùa giải này là khi họ thua Hà Nội FC trong trận chung kết cúp quốc gia. Việc để đối thủ lật ngược thế cờ trong 10 phút cuối trận thực sự là một điều đáng tiếc. Nhưng cú ngã trước cổng thiên đường đó không làm cho Viettel gục ngã. Chỉ 6 ngày sau, họ đánh bại Sài Gòn FC tại Hàng Đẫy bằng 1 chiến thắng tối thiểu. Đó là một chiến thắng vô cùng quan trọng khi Sài Gòn FC thời điểm đó đang dẫn đấu giải đấu và bất bại 11 trận liên tiếp. Đó là thời điểm Viettel bắt đầu vượt lên để tham gia vào cuộc đua vô địch. 

Sẽ có nhiều sự tiếc nuối cho Hà Nội FC, đội bóng thực sự mạnh nhất của nền bóng đá chúng ta ở thời điểm hiện tại. Nhưng đừng vì thế mà bác bỏ chiến thắng của Viettel được. Đội bóng áo đỏ bằng bản lĩnh của mình đã vượt qua từng đối thủ ở những thời điểm quan trọng nhất. Họ ngắt mạch thăng hoa của Sài Gòn ở lượt đi, cầm chân Hà Nội FC tại Hàng Đẫy và kết liễu cũng như Sài Gòn một lần nữa bằng những chiến thắng vừa đủ. Ở giai đoạn lượt về, họ dành 18/21 điểm tuyệt đối bất chấp các đối thủ đều ở hàng cứng cựa. 

Viettel - Nhà vô địch của sự bản lĩnh

Về lực lượng, Viettel cũng đã trình làng một đội ngũ đồng đều và có chất lượng. Lứa cầu thủ trẻ từ lò Viettel như , Đức Chiến, Nguyên Mạnh, Trọng Đại nay đã trưởng thành trở thành những trụ cột của các ĐTQG chứ không chỉ riêng đội bóng nữa. Dàn nội binh chất lượng với những cái tên gốc Nghệ như , Trọng Hoàng, Khắc Ngọc đem đến chất thép cần có cho một tân binh giải đấu như họ. Với những cái tên đó, hơn nửa đội hình của họ đã là những tuyển thủ quốc gia, con số tương đương với Hà Nội FC ở thời điểm hiện tại. Và dĩ nhiên là sự đóng góp đáng kể của các ngoại binh Brazil đem đến nhiều nét khác biệt ở giải đấu năm nay. Họ được tập hợp trong một đội bóng giàu khát vọng, dưới bàn tay nhào nặn của để tạo nên một tập thể rất khó bị đánh bại. Đó chính là thứ bản lĩnh là mọi nhà vô địch càn có.

Viettel không phải là Thể Công năm nào. Cơn lốc đỏ quyến rũ một thời vẫn chưa thể quay trở lại, nhưng đừng coi thường đội bóng đó. Họ có quyết tâm, có khát vọng, có bản lĩnh và có đủ nguồn lực để vươn lên. Chức vô địch này là danh hiệu đầu tiên, nhưng chắc chắn sẽ không phải là danh hiệu cuối cùng. Từ mùa giải tới, Viettel sẽ không còn ở vị thế của kẻ săn đuổi danh hiệu nữa, họ sẽ có vị thế mới để khẳng định sức mạnh của mình. Mỗi một kẻ chinh phục đều cần một thời khắc để vươn tầm như thế, Viettel đã có thời khắc đó. Từ giờ, họ sẽ chiến đấu như những nhà vô địch.

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.