V-League 2020 hoãn vô thời hạn vì Covid-19

Thứ Ba, ngày 31/03/2020 - 14:51
3.6 /5 của 7 đánh giá

Trong cuộc họp trực tuyến giữa VFF, VPF cùng đại diện các CLB vào sáng ngày 31/3, thời gian tổ chức tiếp V-League 2020 vẫn chưa được xác định do những ảnh hưởng ngày một cao từ dịch Covid-19.

Sau khi tổ chức 2 vòng đấu đầu tiên không khán giả, V-League 2020 đã buộc phải tạm hoãn để tránh những ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Trong bối cảnh ấy, đã xuất hiện những thông tin cho rằng ban tổ chức giải đấu, mà cụ thể là VFF cùng với VPF đang tính tới phương án sẽ thi đấu tập trung ở miền Bắc cho đến hết lượt đi trước khi mọi thứ ổn định trở lại.

Mới nhất, vào sáng ngày 31/3, ban tổ chức cùng với đại diện của 13/14 CLB đã có buổi họp trực tuyến bàn về tương lai hạng đấu cao nhất bóng đá Việt Nam. Theo đó, thời gian tổ chức lại V-League 2020 vẫn chưa được xác định.

Dù cho đã có thêm 2 CLB đồng ý vẫn phương án thi đấu tập trung, nâng tổng số đội bóng nhất trí với đề nghị này lên thành 8/14 đội song ngày trở lại của V-League 2020 vẫn là một dấu hỏi.

V-League sẽ không thi đấu vào ngày 15/4 tới

Chia sẻ với truyền thông, chủ tịch VPF Trần Anh Tú khẳng định: “Chúng tôi thống nhất sẽ chờ diễn biến dịch để quyết định phương án tổ chức trên cơ sở sự đồng thuận của đa số. Trong thời gian tới, VPF sẽ tiếp tục bàn kế hoạch để chuẩn bị, tránh trường hợp bị động khi hết dịch để bóng đá có thể trở lại sớm nhất.

Hiện tại, phương án tổ chức giải đấu vào ngày 15/4 tới là không khả thi, vì thế, V-League 2020 sẽ không diễn ra vào khoảng thời gian này".

Như vậy, có thể khẳng định giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục bị hoãn vô thời hạn do những ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Rõ ràng, đây là điều cần thiết phải làm trong bối cảnh mà dịch bệnh này đang bùng phát và gây ra những hậu quả rất khó lường.

Song cũng chưa thể xác định ngày có thể trở lại

Đội bóng duy nhất không tham dự buổi họp trực tuyến với lãnh đạo VFF và VPF vào sáng ngày 31/3 là HAGL. Theo chia sẻ từ bầu Đức, đây là thời điểm mà toàn nước phải chống dịch chứ không phải là bàn việc về V-League. Trước đó, ở cuộc họp diễn ra hôm 27/3, HAGL cũng không tham dự.

Trước khi V-League 2020 tạm hoãn, TP.HCM đang là đội dẫn đầu. Nếu thi đấu tập trung, các CLB sẽ chơi ở 7 sân vận động khác nhau tại khu vực miền Bắc, đó là: Thanh Hóa, Thiên Trường, Lạch Tray, Cẩm Phả, Hàng Đẫy, PVF, Mỹ Đình và dự phòng SVĐ Việt Trì.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam