V.League tạm hoãn, giờ là lúc để Hà Nội FC thức tỉnh

Thứ Tư, ngày 03/02/2021 - 15:15
5 /5 của 1 đánh giá

V.League 2021 đã phải tạm dừng sớm hơn dự kiến do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Đây là quãng thời gian để các cầu thủ trở về đón tết bên gia đình song cũng là lúc để Hà Nội FC thức tỉnh.

Sau 2 vòng đấu đầu tiên tại V.League 2021, Hà Nội FC thực sự gây thất vọng lớn. Từ vị thế của ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch, họ xếp cuối cùng với 2 thất bại đầy tủi hổ: 0-3 trước Nam Định và 1-2 trước Bình Dương.

Thậm chí, Hà Nội FC cũng may mắn vì ở vòng 3, họ không phải làm khách trước Hải Phòng đang toàn thắng sau 2 lượt đầu tiên khi trận đấu này bị trì hoãn vì Covid-19. Tất nhiên, hành trình phía trước vẫn còn dài nhưng phong độ của đại diện thủ đô thì thực sự đáng lo.

Việc thiếu vắng Victor Moses, Hùng Dũng cùng với đó là sự sa sút của Văn Quyết, Quang Hải hay việc bộ đôi tân binh Geovane Magno, Bruno Cantanhede chưa hoà nhập là những nguyên nhân khiến sức mạnh của đội bóng chủ sân Hàng Đẫy suy giảm. May cho họ, vì trong thời điểm Hà Nội FC đang có phần khủng hoảng, giải đấu đã tạm dừng.


Hà Nội FC đang khởi đầu mùa giải mới một cách vô cùng thất vọng 

Đây là lúc để thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm có thời gian nhìn lại mình và xem xét những vấn đề lỗi còn đang tồn tại ở CLB. Đó cũng là quãng thời gian cần thiết để các trụ cột đội bóng như Hùng Dũng, Thành Chung hay Duy Mạnh thực sự trở lại có đủ thể lực trở lại sau chấn thương trong khi các trụ cột như Quang Hải, Văn Quyết, có thể tìm thấy đúng bản ngã của mình.

Thêm vào đó, việc giải đấu tạm dừng giúp cho bộ đôi tân binh sáng giá có thêm thời gian làm quen với đội bóng mới. Quả thực, đây là thời điểm vô cùng quý báu cho Hà Nội FC, nhằm giúp họ vừa cải thiện về những vấn đề đang tồn tại, vừa giúp các trụ cột tìm lại cảm giác chơi bóng cũng như đạt điểm rơi phong độ tốt nhất.

Điều đó tương tự như ở mùa giải năm ngoái. Hà Nội FC cũng khởi đầu chật vật tại V.League, thậm chí đã văng ra khỏi top 5. Các trụ cột không có được phong độ tốt. Sau 2 lần giải đấu phải tạm hoãn vì Covid-19, đội bóng ấy đã trở lại cực kỳ mạnh mẽ.

Kể từ thời điểm bóng đá Việt Nam tái xuất vào cuối tháng 7 - thời điểm đợt dịch thứ 2 lắng xuống, Hà Nội FC thể hiện màn trình diễn cực kỳ ấn tượng. Họ tiến một mạch đến chức vô địch Cúp quốc gia 2020, thắng 6/7 trận ở giai đoạn hai để giành ngôi á quân V.League 2020.


Nhưng quãng thời gian BĐVN tạm dừng là lúc để họ thức tỉnh và trở lại 

Vì thế, rất nhiều fan hâm mộ hy vọng Hà Nội FC sẽ là chính mình sau khi V.League 2020 chính thức thi đấu trở lại. Họ đang có khởi đầu tệ hại nhưng quãng nghỉ này có thể giúp đội bóng ấy lột xác. Mùa giải 2016, đại diện thủ đô thua 4, hoà 1 sau 5 vòng đầu tiên song vẫn bứt phá lên ngôi vô địch.

Bởi vậy, 2 vấp ngã ở đầu mùa này chưa phải là điều gì đó quá ghê gớm. Chỉ cần các trụ cột Hà Nội FC thức tỉnh, họ sẽ trở lại với điểm rơi phong độ cao nhất và khi ấy sẽ rất khó để ngăn cản đội bóng này.

Video highlight Hà Nội FC vs Bình Dương - vòng 2 V.League 2021

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam