VPF hé lộ ngày bóng đá Việt Nam có thể trở lại

Thứ Năm, ngày 16/04/2020 - 15:23
2.8 /5 của 10 đánh giá

Nếu có được sự đồng ý từ các cơ quan có thẩm quyền, VPF sẽ có thể tiếp tục tổ chức các trận đấu bóng đá chuyên nghiệp vào giữa tháng 5, bắt đầu từ các trận đấu trong khuôn khổ cúp Quốc Gia 2020.

Sáng 16/4, VPF đã tổ chức một cuộc họp sau khi Chính phủ đã thống nhất quyết định giãn cách xã hội cho đến ngày 22/4 để đưa ra một kế hoạch cụ thể trong việc tiếp tục tổ chức các trận đấu bóng đá chuyên nghiệp ngay sau khi có được sự cho phép của các cơ quan nhà nước.

Chia sẻ về cuộc họp nói trên, Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch hội đồng quản trị VPF – ông Trần Anh Tú cho biết:

“Việc giãn cách xã hội đến ngày 22/4 tất nhiên sẽ làm cho quỹ thời gian cho các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia bị co hẹp lại, nhưng việc này cũng đã nằm trong tính toán của VPF".

"VPF dự kiến các giải bóng đá chuyên nghiệp quay lại vào ngày 15/5 bằng các trận đấu của cúp quốc Gia nếu được các cơ quan có thẩm quyền cho phép. Tuy nhiên, VPF sẽ phải bám sát tình hình diễn biến của tình hình dịch và chỉ thị của Chính phủ để có các điều chỉnh sát với thực tế".

Các trận đấu bóng đá Việt Nam có thể trở lại vào ngày 15/5

Đương nhiên, khi tiến hành tổ chức các trận đấu này, VPF phải đảm bảo được sự an toàn tuyệt đối và dưới sự đồng ý của các cơ quan có thẩm quyền, VPF cũng chưa có một phương án nào khác ở thời điểm hiện tại.

Cũng nói thêm về thông tin Thai League đang cân nhắc việc các giải đấu sẽ trở lại vào tháng 9/2020 và kết thúc vào tháng 5/2021, VPF cho rằng đây chỉ là một ý kiến để tham khảo chứ không có ảnh hưởng gì đến những kế hoạch sắp tới mà VPF đưa ra.

Việc trở lại vào giữa tháng 5 là một thời điểm khá hợp lý để các cầu thủ có thể lấy lại nhịp độ thi đấu và cảm giác bóng trước khi các trận đấu quan trọng, đặc biệt là của ĐTQG trở lại.

Các tuyển thủ quốc gia cần phải lấy lại nhịp độ thi đấu trước giai đoạn cuối năm

Vào giai đoạn cuối năm, hàng loạt các giải đấu quan trọng của ĐT Việt Nam sẽ diễn ra và trước giai đoạn này, HLV Park Hang Seo và các cộng sự của mình đang phải làm việc rất tập trung để có thể đưa ra những phương án tối ưu nhất cho đội tuyển.

Thu Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam