Vượt mặt hàng loạt ông lớn, Barcelona là CLB đầu tiên làm điều này

Thứ Ba, ngày 15/01/2019 - 14:27
5 /5 của 1 đánh giá

Theo nghiên cứu mới đây của KPMG, Barcelona đã vượt mặt hàng loạt ông lớn khác như Real Madrid, Manchester United hay Bayern Munich để trở thành CLB đầu tiên ở 8 giải VĐQG hàng đầu châu Âu vượt ngưỡng hơn nửa tỷ euro cho việc chi ra tiền lương cầu thủ.

>> Tham khảo thêm:

Cụ thể, hãng nghiên cứu về bóng đá (KPMG) mới đây đã phân tích đội hình và tài chính của các nhà vô địch cũng như các CLB lớn tại 8 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.Theo đó, gã khổng lồ xứ Catalan trở thành đội bóng đầu tiên chi hơn nửa tỉ euro cho việc trả lương cầu thủ.

Hiện tại, ngôi sao hưởng lương cao nhất tại Barcelona không ai khác ngoài Lionel Messi. Bên cạnh tiền đạo này, một cái tên khác cũng nhận được khoản tiền lớn ở Barca, đó là Philippe Coutinho. Sau khi gia nhập đội chủ sân Camp Nou với mức giá 160 triệu euro vào tháng 1 năm ngoái, tiền vệ này khiến cho tổng mức lương mà Blaugrana phải chi ra trong một năm lên tới con số 562 triệu euro, cao hơn bất kì CLB nào khác.

Barcelona
Barca là CLB đầu tiên vượt ngưỡng nửa tỉ euro tiền lương

Ngoài ra, những ngôi sao như Luis Suarez hay Ousmane Dembele cũng khiến cho nhà ĐKVĐ La Liga chịu các khoản chi không nhỏ. Bên cạnh Barcelona, PSG là đội bóng có mức lương cao thứ hai thế giới khi chi ra 332 triệu euro/năm, tăng 20% so với năm trước.

 Trong khi đó, Manchester City lại là đội bóng giảm tải được quỹ lương của CLB. Năm vừa qua, họ giảm 5% số tiền mà CLB phải chi ra cho những cầu thủ trong đội. Thêm nữa, theo thống kê từ KPMG, The Citizens cũng trở thành đội bóng có giá trị cao nhất thế giới với tổng cộng 1.182 tỷ euro.

Bộ đôi của PSG là Neymar và Kylian Mbappe là các cầu thủ được định giá cap hơn cả với lần lượt 229 triệu euro và 215 triệu euro.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết