Rực sáng trong năm 2018, Salah lần thứ 2 liên tiếp đoạt danh hiệu cao quý

Thứ Tư, ngày 09/01/2019 - 07:35
5 /5 của 1 đánh giá

Vượt qua Sadio Mane và Aubameyang, Mohamed Salah tiếp tục trở thành cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi lần thứ 2 liên tiếp.

Tham khảo thêm:

Mohamed Salah vừa đánh bại những cái tên như người đồng đội Sadio ManePierre – Emerick Aubameyang để chính thức đăng quang danh hiệu cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất năm 2018. Đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp tiền đạo người Ai Cập có được danh hiệu này sau lần đầu năm 2017.

Salah đã vượt qua Mane và Aubameyang để giành được danh hiệu này

Năm 2018 tiếp tục đánh dấu phong độ chói sáng của Mohamed Salah. Tiền đạo 26 tuổi đã ghi 44 bàn cho Liverpool và ĐT Ai Cập trong thời gian đó. Cuối mùa 2017/18, Salah giành Chiếc giày vàng Premier League với 32 pha lập công.

Bên cạnh đó, Salah cũng toả sáng rực rỡ tại đấu trường Champions League khi giúp Liverpool lọt vào tới trận chung kết trước khi phải rời sân sớm do chấn thương. Ngôi sao này cũng giúp ĐT Ai Cập lọt vào vòng chung kết World Cup 2018. Ngoài Salah, ngôi sao trẻ Hakimi của Real Madrid cũng đã trở thành cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Châu Phi. Danh hiệu đội tuyển châu Phi ấn tượng nhất năm thuộc về ĐT Mauritani.

Bên cạnh lễ trao danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi, ban tổ chức còn đồng thời công bố luôn đội hình tiêu biểu của châu Phi năm 2018. Bộ ba tấn công trong sơ đồ 4-3-3 chính là tốp 3 ứng viên rút gọn cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất bao gồm Salah – Aubameyang – Mane.

Đội hình tiêu biểu của châu Phi năm 2018

Hàng tiền vệ năm nay cũng bao gồm những cái tên cực kỳ chất lượng như Naby Keita (Liverpool), Thomas Partey (Atletico Madrid) và Riyad Mahrez (Manchester City). Bộ tứ vệ lần lượt được đảm nhận bởi bộ đôi người Bờ Biển Ngà là Serge Aurier và Eric Bailly bên cạnh những Mehdi Benatia (Morocco) và Kalidou Koulibaly (Senegal). Trong khung thành, thủ môn Denis Onyango (Nam Phi) bất ngờ được chọn thay vì Andre Onana của Ajax và ĐT Cameroon.

Gia Long

Bình luận bài viết