Vượt Messi và Lewandowski, Ronaldo nhận giải danh giá lần đầu tiên trong sự nghiệp

Thứ Tư, ngày 02/12/2020 - 10:13
3.5 /5 của 7 đánh giá

Trước thềm trận đấu với Dynamo Kiev tại lượt trận thứ 5 vòng bảng cúp C1, siêu sao Cristiano Ronaldo vừa vượt qua Lionel Messi, Lewandowski cùng nhiều cái tên khác để nhận giải thưởng danh giá lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Cụ thể, Ronaldo đã được vinh danh với giải thưởng “Bàn chân vàng 2020”. Anh là cái tên thứ 18 được nhận danh hiệu cao quý này. Chiến thắng của CR7 được thực hiện thông qua cuộc bầu chọn trực tuyến từ người hâm mộ.

Anh đã vượt qua các ngôi sao sáng giá khác như: Messi, Lewandowski, Salah, Chiellini, Neymar, Sergio Ramos, Aguero, Pique hay Vidal để giành danh hiệu nói trên. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Ronaldo có thể sở hữu giải thưởng này.

Thậm chí, CR7 cũng sẽ chỉ có 1 lần duy nhất nhận danh hiệu ấy bởi đây là quy định từ ban tổ chức giải thưởng. Giải “Bàn chân vàng” do siêu cò Antonio Caliendo khởi xướng năm 2003, trao thường niên cho cầu thủ đang thi đấu, ít nhất 28 tuổi trở lên và mỗi người chỉ nhận 1 lần trong sự nghiệp.

Vượt qua nhiều đối thủ khác 

Sau khi giành chiến thắng ở hạng mục giải thưởng ấy, Ronaldo sẽ được in dấu chân trên Đại lộ Chiến thắng ở bờ biển Monaco. Anh cũng là cầu thủ người BĐN đầu tiên sở hữu “Bàn chân vàng”.

Hiện tại, Ronaldo vẫn đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu trong năm 2020 với 29 pha lập công. Dù đã 35 tuổi song chân sút này vẫn cho thấy đẳng cấp khi là đầu tàu ở lối chơi của Bà đầm già thành Turin.

Ngoài Ronaldo, một nhân vật quan trọng khác của Juventus là chủ tịch Andrea Agnelli cũng nhận danh hiệu “Bàn chân danh vọng” do các phóng viên quốc tế lựa chọn. Đây là lần đầu tiên có giải thưởng này.

Ronaldo sở hữu giải thưởng "Bàn chân vàng 2020" 

Giải thưởng nói trên sẽ là nguồn động lực tinh thần to lớn để Ronaldo hướng tới mùa giải thành công cùng Juventus. Trước mắt, anh và các đồng đội sẽ có trận đấu với Dynamo Kiev tại lượt trận thứ 5 vòng bảng cúp C1.

Bà đầm già thành Turin đã chắc chắn có vé góp mặt tại vòng 1/8 giải đấu song họ vẫn sẽ hướng tới chiến thắng để nỗ lực bám đuổi Barcelona trước khi quyết đấu đối thủ này để cạnh tranh ngôi nhất bảng ở lượt trận cuối cùng.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết