Werner, Thiago và những gương mặt được chờ nhất ở đại chiến Chelsea - Liverpool?

Chủ Nhật, ngày 20/09/2020 - 15:20
4.5 /5 của 5 đánh giá

Trận cầu tâm điểm của vòng 2 ngoại hạng Anh là màn so tài giữa Chelsea với Liverpool trên sân Stamford Bridge. Có nhiều ngôi sao được kì vọng tỏa sáng ở màn đối đầu này và 2 trong số ấy là Timo Werner cùng Thiago Alcantara.

Với dàn cầu thủ chất lượng đang có trong đội hình, và Liverpool hứa hẹn sẽ tạo nên một trận cầu hấp dẫn tại vòng 2 . Có rất nhiều ngôi sao mà The Blues hay The Kop sẵn sàng tỏa sáng ở cuộc đại chiến nói trên, đó là:

Timo Werner (Chelsea)

Sau màn ra mắt thành công tại ngoại hạng Anh ở chiến thắng 3-1 mà Chelsea có được trước Brighton, Werner đang rất tự tin hướng tới trận đại chiến với Liverpool ở vòng 2. Tốc độ, sự nhạy bén là những điểm mạnh mà tiền đạo người Đức đã thể hiện được trong màn đối đầu vừa qua.

Chắc chắn, anh sẽ là niềm hy vọng của The Blues ở trận đấu với Liverpool. Như đã biết, lối chơi của The Kop luôn là pressing tầm cao, khi đó, ngay cả những cầu thủ nơi hàng phòng ngự cũng dâng lên khá cao, để lộ nhiều khoảng trống phía sau lưng.

Werner là ngôi sao hy vọng của Chelsea ở đại chiến Liverpool 

2/3 bàn thắng mà Leeds ghi được ở ngày khai màn vào lưới Liverpool cũng đến từ các tình huống như vậy. Nếu The Kop tiếp tục bộc lộ những khoảng trống nói trên, Werner hoàn toàn có thể trừng phạt Lữ đoàn đỏ.

Với khả năng bứt tốc cộng với kĩ thuật tự tin, Werner hoàn toàn có thể phá bẫy việt vị hoặc lẻn ra phía sau hàng thủ Liverpool đón bóng để có các tình huống đối mặt với Alisson, mở ra cơ hội ghi bàn cho chính mình.

(Liverpool)

Chưa đá phút nào cho Liverpool song Thiago vẫn là cái tên nhận được nhiều chờ đợi ở trận đại chiến diễn ra vào đêm ngày 20/9. Đẳng cấp cũng như phong độ của cầu thủ này là điều không cần bàn cãi khi anh là trụ cột góp công lớn giúp Bayern giành cú ăn ba trong mùa giải 2019/20.

Tới Liverpool, cầu thủ người TBN được kì vọng sẽ trở thành ông chủ nơi tuyến giữa đội bóng. Và sẽ chẳng có thời điểm nào thích hợp hơn việc chứng minh đẳng cấp bằng trận đại chiến với Chelsea. 

Thiago sẽ có màn ra mắt đáng nhớ với Liverpool?

Ngôi sao 29 tuổi từng tỏa sáng rực rỡ khi giúp Bayern thắng đậm The Blues tới 7-1 sau 2 lượt trận ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu mùa giải vừa qua, vì thế, anh sẽ chẳng ngại gì đội bóng của thủ đô London.

Với đẳng cấp, Thiago sẽ chia lửa cho hàng tiền vệ The Kop khi có khả năng thu hồi và phát triển bóng tốt. Sự cơ động mà anh tạo ra giúp cho tuyến giữa Lữ đoàn đỏ có thể lấn át những đồng nghiệp bên phía Chelsea.

(Liverpool)

Cú hat-trick ngay trong ngày ra quân đã khẳng định đẳng cấp của Salah. Dù cho 2/3 pha lập công tới từ chấm 11m song điều đó cũng cho thấy bản lĩnh từ tiền đạo Ai Cập. Đặc biệt, tình huống ghi bàn thứ 2 của Salah vào lưới Leeds là những gì hay nhất mà anh đang có: Sự chính xác, quyết đoán.

Trong 11 lần chạm trán Chelsea, Salah đã có 5 pha lập công cùng 2 đường kiến tạo. Nếu chỉ tính riêng khi thi đấu cho Liverpool, chân sút này cũng đã 2 lần gieo sầu cho CLB cũ. Bởi vậy, anh vẫn là cái tên rất đáng gờm ở màn đại chiến diễn ra vào đêm ngày 20/9.

Salah liệu có tiếp tục gieo sầu cho đội bóng cũ? 

Ở phía cánh của Salah, Chelsea gần như sẽ bố trí . Dù có kinh nghiệm trận mạc song nếu nói về tốc độ, cầu thủ người TBN rõ ràng không thể so bì với tiền đạo bên phía Liverpool. Đó cũng có thể sẽ là bất lợi với The Blues ở màn đối đầu tới.

N'golo Kante (Chelsea)

Không nổi bật như các ngôi sao tấn công song vai trò mà Kante tạo ra ở trận đại chiến vào đêm ngày 20/9 có ảnh hưởng rất lớn tới thành bại của Chelsea. Với việc Liverpool đang có một tuyến giữa cơ động với Fabinho, Wijnaldum, Thiago hay Henderson, lối chơi càn quét của Kante sẽ giúp The Blues giảm bớt áp lực tối đa mà khu trung tuyến The Kop tạo ra.

Nếu để mất tuyến giữa, Chelsea gần như phải đối mặt với cường độ tấn công rất mạnh mà Liverpool thực hiện. Lampard hiểu điều đó và rõ ràng, bộ đôi Jorginho cùng Kante, hoặc có thể thêm cả Kovacic có nhiệm vụ chính ngăn điều ấy xảy ra.

Kante từng ghi bàn vào lưới Liverpool ở mùa giải 2019/20 trên sân Stamford Bridge

Mùa trước tại Stamford Bridge, Kante không chỉ xuất sắc ở khả năng phòng ngự mà thậm chí còn ghi bàn, bất chấp Chelsea thất bại 1-2 trước đối thủ. Vì thế, anh là cái tên đáng được chờ đợi bên phía đội chủ nhà vào đêm ngày 20/9.

(Liverpool)

Cái tên cuối cùng trong danh sách này là Mane. Bất chấp ở ngày ra quân, tiền đạo người Senegal không có pha lập công nào song đóng góp mà anh tạo ra vào chiến thắng của Liverpool vẫn là điều không cần bàn cãi.

Tốc độ, sức mạnh, sự càn lướt là những ưu điểm của Mane. Đó cũng là thứ vũ khí mà tiền đạo mà mang tới Stamford Bridge. Đối đầu với cầu thủ người Senegal là sao trẻ Reece James.

Mane cũng là ngôi sao không thể xem thường bên phía Liverpool 

Ở trận ra quân, James dù ghi bàn song vẫn để lộ những khoảng trống bên hành lang cánh. Đó sẽ là điều mà anh cần phải tránh trong trận đại chiến tới, bởi chỉ một sơ hở dù là nhỏ nhất cũng sẽ khiến Chelsea ôm hận với cái tên Mane.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.