Aguero, Thiago, Willian và top 5 ngôi sao chưa ghi bàn ở các giải VĐQG

Thứ Sáu, ngày 12/02/2021 - 14:06
3.5 /5 của 3 đánh giá

Là những ngôi sao rất được kì vọng tại các đội bóng, tuy nhiên, cho tới thời điểm này, đang có ít nhất 5 ngôi sao chưa thể lập công ở những giải vô địch quốc gia (VĐQG) của họ. Sergio Aguero, Thiago Alcantara, Willian là 3/5 cái tên ấy.

Sergio Aguero (Man City)

Mùa giải 2019/20, Aguero sở hữu 18 pha lập công tại ngoại hạng Anh, tuy nhiên, những chấn thương liên miên đã khiến cầu thủ người Argentina không còn nhiều đóng góp cho Man City ở mùa bóng năm nay.

Kể từ đầu mùa, chân sút 32 tuổi mới có 8 lần ra sân trên mọi đấu trường cho đội bóng chủ sân Etihad. Dù đã ghi bàn song nếu tính riêng tại hạng đấu cao nhất bóng đá Anh, Aguero vẫn chưa có bất cứ bàn thắng nào.

Chấn thương khiến cho Aguero chưa có bàn thắng nào cho Man City tại ngoại hạng Anh 

Thậm chí, anh mới chỉ có 5 lần ra sân với vỏn vẹn 142 phút thi đấu. 0 bàn thắng, 0 đường kiến tạo là thành tích của Aguero sau 23 vòng đấu đã qua. 

Rõ ràng, những dấu hiệu tuổi tác đã phần nào in lên cầu thủ xứ Tango. Chính vì thế, việc anh chưa ghi bàn tại ngoại hạng Anh 2020/21 là điều không quá bất ngờ.

Willian (Arsenal)

Gia nhập Arsenal theo bản hợp đồng chuyển nhượng tự do sau khi đã khẳng định đẳng cấp tại Chelsea, Willian mang tới kỳ vọng lớn đối với các fan hâm mộ Pháo thủ. Quả thực, anh đã toả sáng ngay ở trận ra quân với cú hat-trick kiến tạo.

Tuy nhiên, kể từ thời điểm đó, những đóng góp của ngôi sao người Brazil vào lối chơi đội bóng là vô cùng hạn chế. Tính cho tới lúc này, anh đã có 17 lần ra sân tại ngoại hạng Anh cho CLB chủ sân Emirates.

Willian đang thực sự gây thất vọng trong màu áo Arsenal 

Dù vậy, thành tích của Willian là không quá nổi bật. 3 đường kiến tạo và 0 bàn thắng, đó rõ ràng là con số quá thất vọng. Trong quãng thời gian gần đây, cầu thủ 32 tuổi còn không được thường xuyên đá chính tại đội bóng.

Từ cái tên nhận được nhiều kỳ vọng, Willian dần trở thành nỗi thất vọng với các cổ động viên Arsenal.

Thiago Alcantara (Liverpool)

Sau khi giành cú ăn ba lịch sử cùng với Bayern Munich ở mùa giải 2019/20, Thiago quyết định rời đội bóng nước Đức để chuyển tới Liverpool với tham vọng tìm những đỉnh cao mới trong sự nghiệp.

22 triệu euro, đó là mức giá quá bèo bọt mà The Kop chi ra nếu so với đẳng cấp của Thiago. Dù vậy, cho tới thời điểm này, những gì mà ngôi sao người TBN tạo ra ở đội bóng vùng Merseyside vẫn chưa thực sự ấn tượng.

Tính riêng tại ngoại hạng Anh, Thiago đã có 10 lần ra sân cho Liverpool. Ngoài khả năng thu hồi và luân chuyển bóng, cầu thủ 29 tuổi chưa có bất cứ bàn thắng hay pha kiến tạo nào cho CLB. 

Thiago cũng chưa có bàn thắng nào cho Liverpool 

Dẫu biết rằng tiền vệ này là mẫu cầu thủ có thiên hướng chơi lùi sâu ở hàng tiền vệ với nhiệm vụ là chiếc cầu trung chuyển giữa hai hàng phòng ngự và tấn công song chắc chắn, việc Thiago chưa có bất cứ pha lập công nào cho The Kop cũng khiến nhiều cổ động viên cảm thấy buồn lòng.

Lúc này, Liverpool đang gặp khó khăn khi chỉ xếp thứ 4 ở giải đấu quốc nội đồng thời hàng tấn công cũng không còn sự lợi hại như xưa. Vì thế, trong bối cảnh đó, họ rất cần một ngôi sao như Thiago có thể tạo ra đột biến ở các trận đấu với các bàn thắng.

Isco (Real Madrid)

Thêm một ngôi sao nữa góp mặt trong danh sách này, đó là Isco. Tiền vệ người TBN vẫn đang là cầu thủ thuộc biên chế Real Madrid song kể từ đầu mùa, màn trình diễn của tiền vệ 28 tuổi là không thực sự ấn tượng.

Tính riêng tại La Liga, anh mới có 387 phút thi đấu cho đội bóng hoàng gia, có duy nhất 1 pha kiến tạo đồng thời chưa ghi bất cứ bàn thắng nào. Thậm chí, tỉ lệ sút bóng trúng đích của ngôi sao này chỉ là 13%. 

Isco đang là người thừa tại Real Madrid vào thời điểm này 

Đó thực sự là con số quá tệ đối với một tiền vệ tấn công như Isco. Với những gì đang thể hiện, khả năng cầu thủ người TBN rời khỏi Kền kền trắng vào mùa hè năm 2021 là điều rất dễ xảy ra.

Christian Eriksen (Inter Milan)

Từng là một trong những hộ công hay bậc nhất thế giới ở mùa giải 2018/19, vậy nhưng, vào thời điểm hiện tại, Eriksen đang thực sự gặp khó khăn tại Inter. Dù là cái tên rất được kì vọng ở CLB song những gì mà cầu thủ người Đan Mạch thể hiện là không quá đậm nét.

Tại Serie A 2020/21, Eriksen có 10 lần ra sân kể từ đầu mùa, tung ra có 7 cú sút và chưa có bất cứ bàn thắng hay pha kiến tạo nào cho đội chủ sân Giuseppe Meazza. 

Eriksen cũng chưa có pha lập công nào cho Inter ở Serie A 

Eriksen thực sự là cái tên đang gây thất vọng ở Inter vào thời điểm này. Giống như Isco, cầu thủ 28 tuổi nhiều khả năng sẽ ra đi sau mùa bóng năm nay.

Video highlight Swansea vs Man City - vòng 5 FA Cup

Bình luận bài viết