Xác định 4 đội bóng Serie A giành quyền dự Champions League

Thứ Hai, ngày 24/05/2021 - 07:28
5 /5 của 1 đánh giá

Vòng đấu cuối cùng của Serie A 2020/21 đã chính thức khép lại. 4 cái tên ưu tú nhất đại diện cho bóng đá Italia tham dự Champions League cũng đã lộ diện.

Tại vòng đấu hạ màn Serie A, Juventus đã dễ dàng vùi dập Bologna với tỷ số 4-1 trên sân Renato Dall'Ara. Đây là chiến thắng giòn giã của thầy trò HLV Andrea Pirlo dù rằng không có sự hiện diện của ngôi sao số 1 Cristiano Ronaldo. Với 3 điểm có được, Bà đầm già thành Turin đã có được điều kiện cần để tham dự Champiosn League mùa tới.

Cụ thể, điều kiện đủ để đội bóng này lọt vào top 4 chính là việc AC Milan phải mất điểm trên sân của Atalanta hoặc Napoli bị Hellas Verona cầm chân trên chính sân nhà của mình.

Juventus nghẹt thở lọt vào top 4 và dự Champions League mùa sau

Rõ ràng viễn cảnh dự Europa League là điều đang hiện hữu với Juventus sau khi một loạt tin “không hay” liên tiếp báo về. AC Milan dẫn trước Atalanta 2 bàn ở sân Gewiss, còn Napoli cũng đã vượt lên dẫn trước trên sân Diego Armando Maradona sau tình huống lập công của Amir Rrahmani phút 60.

Xem thêm: Bóng đá Italia

Mặc dù vậy, với việc Davide Faraoni ghi bàn thắng quý hơn vàng ấn định kết quả hòa chung cuộc 1-1 cho Hellas Verona ở phút 69 chính là bước ngoặt khiến cho Napoli chính thức tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng chung cuộc. Với kết quả này, Juventus đã nghẹt thở giành lấy vị trí cuối cùng trong top 4 Serie A để chơi Champions League mùa tới.

Kết thúc mùa giải, Inter Milan đã có màn đăng quang hoành tráng trên sân nhà sau khi đại thắng Udinese ở vòng đấu cuối cùng. Đội bóng cùng thành phố AC Milan cũng đã có được chiến thắng 2-0 trước Atalanta và chiếm luôn vị trí á quân của đội bóng này. 

Napoli đã dâng vé dự Champions League cho Juventus

Đội bóng vùng Bergamo sau khi thất thủ trước Milan ở vòng đấu cuối đã chính thức cán đích ở vị trí thứ 3 khi có cùng 78 điểm với đội xếp thứ tư là Juventus nhưng xếp trên nhờ hơn về chỉ số phụ.

Như vậy, Inter Milan, Atalanta, AC Milan và Juventus là 4 đội bóng sẽ giành vé tham dự vòng bảng Champions League mùa giải 2021/22.

Ngoài ra, với việc kết thúc ở vị trí thứ 5 chung cuộc, Napoli sẽ tham dự Europa League cùng với Lazio. Trong khi đó, AS Roma với tân HLV Jose Mourinho sẽ giành vé dự UEFA Europa Conference League (giải đấu mới của UEFA tương tự Cúp C3 châu Âu trước đây).

Bình luận bài viết