HLV Park và cơn đau đầu trong công tác thay đổi lối chơi và con người

Chủ Nhật, ngày 12/04/2020 - 14:44
4 /5 của 5 đánh giá

Không phải đơn giản, mà một đội bóng đang có được sự ổn định bắt buộc phải đưa ra những thay đổi, và điều này thực sự đúng với ĐT Việt Nam. HLV Park đã quá quen với những công thần như Quang Hải, Hùng Dũng, và sẽ không dễ để đưa vào những nhân tố mới.

Suốt những ngày tháng thành công cùng ĐT Việt Nam, thất bại tại VCK U23 Châu Á 2020, chính giải đấu đã đưa tên tuổi của HLV Park Hang Seo bay xa tại khu vực đã gióng lên một hồi chuông cảnh báo rằng, sẽ cần phải có những sự thay đổi trong thời gian tới.

Vẫn biết, đó là một giải đấu không có quá nhiều những tuyển thủ hiện tại của ĐT Việt Nam, thế nhưng nếu lứa trẻ mà HLV Park có trong tay thi đấu không thực sự đủ hay để cạnh tranh, ông cũng không thể nào hài lòng.

HLV Park đang thực sự khó khăn để thay đổi ĐT Việt Nam

Việc thay đổi cả về công tác đào tạo trẻ lẫn cấu trúc của ĐTQG hiện tại thật sự là một bài toán không hề dễ. Các cầu thủ trong lứa trẻ sắp tới cần được mài dũa thêm với những trận đấu thực sự có tính chất cạnh tranh cao, cùng với các đàn anh trên ĐTQG, thế nhưng điều này cũng tiềm ẩn những nguy hiểm.

Không dễ để ngay lập tức thay đổi một bộ máy, dù chỉ là một mắt xích nhỏ nhất, sự hỗn loạn là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Trong sơ đồ của HLV Park, gần như ngoài vị trí tiền đạo thường được xoay tua giữa Tiến Linh và Đức Chinh, hay trước đây là Anh Đức, các vị trí còn lại hầu hết đã an bài.

Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Lâm, Ngọc Hải, Đình Trọng đều là những nhân tố không thể thay thế và khi “lắp” vào những cái tên mới, đơn cử là những Khắc Ngọc, Văn Hào, Huy Toàn hay Hải Huy, những người mà thầy Park đang nhắm đến, liệu có thực sự đem lại hiệu quả?

Chỉ có vị trí tiền đạo của Tiến Linh là đang được xoay tua

Những nhân tài của bóng đá Việt Nam, HLV Park đã thực sự dùng hết tất cả, và việc bị bắt bài cũng là điều dễ hiểu. Ông đang muốn có những nhân tố mới, thực sự chất lượng, nhưng tại V-League lúc này, không có nhiều lựa chọn cho HLV Park.

Dẫu sao, vẫn đang có những tín hiệu tốt, những cái tên như Xuân Nam đang thể hiện được sự đột phá, và biết đâu khi V-League trở lại, sẽ có thêm những nhân tố bí ẩn để HLV trưởng ĐT Việt Nam đặt thêm hy vọng trong các giải đấu tới.

Thu Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam