Toàn văn tâm thư hơn 1000 chữ của Zidane: Đau đớn rời Real Madrid

Thứ Hai, ngày 31/05/2021 - 14:47
5 /5 của 1 đánh giá

HLV Zinedine Zidane đã viết một bức tâm thư dài tới 1000 chữ gửi tới những người hâm mộ để chia sẻ về lý do chia tay Real Madrid lần thứ 2 trong sự nghiệp cầm quân.

Ngày 27/5 vừa qua, trên trang chủ, CLB Real Madrid đã thông báo về việc chia tay HLV Zinedine Zidane sau khi mùa giải 2020-2021 khép lại. Đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp cầm quân, Zidane rời sân Bernabeu trên cương vị thuyền trưởng. Khác với lần chia tay trước đó, lần này, chiến lược gia người Pháp rời đi với nhiều uẩn ức.

Thông qua tờ AS, Zidane đã viết một bức tâm thư dài 2 trang, gửi tới những người hâm mộ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha để nói rõ nguyên do không còn làm HLV trưởng của Real nữa. Hơn 1000 chữ là tiếng lòng đau đáu khôn nguôi của nhà cầm quân 48 tuổi khi phải rời đi.

Toàn văn bức tâm thư của Zidane:

"Gửi những người hâm mộ Real Madrid,

Trong suốt hơn 20 qua, kể từ ngày đầu tiên tôi đến Madrid và khoác lên mình màu áo trắng, các bạn đã cho tôi thấy tình yêu của mình. Tôi luôn cảm thấy giữa chúng ta có sự kết nối đặc biệt. Tôi đã có vinh dự to lớn khi trở thành một cầu thủ và HLV của đội bóng vĩ đại nhất từ ​​trước đến nay, nhưng trên tất cả, tôi chỉ là một người hâm mộ Real Madrid. Vì vậy, tôi muốn viết lá thư này để nói lời tạm biệt và giải thích về quyết định rời đi của mình.

>> Xem thêm: Bóng đá Tây Ban Nha

Zidane rời Real lần thứ 2 trên cương vị HLV

Vào tháng 3/2019, khi tôi chấp nhận lời đề nghị trở lại Real Madrid sau 8 tháng nghỉ ngơi. Tất nhiên, đó là vì Chủ tịch Florentino Perez đã yêu cầu tôi, nhưng quan trọng hơn, các bạn nói với tôi điều đó mỗi ngày. Khi tôi gặp bất kỳ ai trong số các bạn trên đường phố, tôi cảm nhận được sự ủng hộ của các bạn và mong muốn được gặp lại tôi tại đội bóng.

Tôi chia sẻ những giá trị của Real Madrid, đó là CLB này thuộc về các thành viên và người hâm mộ trên toàn thế giới. Tôi đã cố gắng tuân theo những giá trị này trong mọi việc tôi làm và luôn cố gắng trở thành một tấm gương. 20 năm ở Madrid là khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi và tôi biết tôi nợ Perez - người đã đặt cược vào tôi năm 2011, chiến đấu để đưa tôi đến đây bất chấp những ý kiến chống lại ông. Tôi nói những điều này từ trái tim mình. Tôi sẽ luôn biết ơn chủ tịch vì điều đó. Mãi mãi.

Bây giờ, tôi đã quyết định rời đi và tôi muốn giải thích rõ ràng. Tôi đi, nhưng không phải để nhảy khỏi con tàu đắm hay cảm thấy mệt mỏi với công việc huấn luyện.

Vào tháng 5/2018, tôi ra đi sau 2 năm rưỡi với nhiều chiến thắng và danh hiệu. Tôi cảm thấy đội bóng cần một cách tiếp cận mới để giữ vững phong độ cao nhất. Hiện tại, mọi thứ đã khác. Tôi ra đi vì tôi cảm thấy CLB không còn đặt niềm tin nơi tôi, cũng như không còn sự ủng hộ để xây dựng những kế hoạch trung và dài hạn.

Tôi hiểu bóng đá và tôi biết yêu cầu của một CLB như Real Madrid. Tôi biết khi bạn không thắng, bạn phải ra đi. Tuy nhiên, có một điều quan trọng đã bị lãng quên. Những thứ tôi ngày ngày vun đắp, những gì tôi đóng góp với các cầu thủ cùng 150 người làm việc trong và xung quanh CLB đều đã rơi vào quên lãng.

Tôi là người sinh ra để chiến thắng và ở đây để giành những danh hiệu. Nhưng điều quan trọng hơn cả là con người, cảm xúc và cuộc sống ở đây không được trân trọng. Ở một mức độ nào đó, tôi thậm chí còn bị quở trách vì điều này. 

Tôi chỉ muốn có sự tôn trọng đối với những gì chúng tôi đã đạt được cùng nhau. Tôi đã muốn mối quan hệ của tôi với CLB và chủ tịch trong vài tháng qua có một chút khác biệt so với các HLV khác. Tôi không yêu cầu đặc quyền, đó chỉ là một chút hồi ức mà thôi.

Zidane không còn nhận được sự tôn trọng từ CLB và chủ tịch Perez

Ngày nay, công việc của một HLV tại một đội bóng lớn chỉ kéo dài 2 mùa giải hoặc nhiều hơn một chút.  Để tồn tại lâu hơn, mối quan hệ giữa con người phải được đặt lên trên hết, hơn cả tiền bạc hay danh vọng.

Đó là lý do tại sao tôi rất đau lòng khi đọc báo sau mỗi trận thua, rằng tôi sẽ bị sa thải nếu không thắng trận tiếp theo. Nó làm tổn thương tôi và toàn đội bởi vì những thông điệp đó đã rò rỉ một cách có chủ đích trên truyền thông và tạo ra những nghi ngờ và hiểu lầm. 

May mắn thay, tôi đã có những cầu thủ tuyệt vời - những người sẵn sàng chiến đấu vì tôi trên sân. Khi mọi thứ trở nên tồi tệ, họ đã cứu tôi bằng những chiến thắng tuyệt vời. Họ tin tôi và biết tôi tin họ. Tất nhiên, tôi không phải là HLV giỏi nhất thế giới, nhưng tôi có thể mang đến cho tất cả mọi người, dù là cầu thủ, thành viên BHL hay bất kỳ nhân viên nào sức mạnh và sự tự tin mà họ cần trong công việc. Tôi hoàn toàn biết rõ một đội bóng cần gì. 

Trong hơn 20 năm ở Madrid, tôi biết rằng các bạn, những người hâm mộ luôn muốn đội bóng giành chiến thắng. Nhưng trên hết, các bạn muốn chúng tôi cống hiến hết mình từ HLV, nhân viên, công nhân và cả những cầu thủ. Và tôi có thể đảm bảo với bạn rằng, chúng tôi đã cống hiến 100% sức lực cho CLB này. 

Zidane đã cống hiến mọi thứ vì Real

Tôi muốn nhân cơ hội này để gửi một thông điệp đến các nhà báo. Tôi đã thực hiện hàng trăm cuộc họp báo nhưng tiếc là chúng ta đã nói rất ít về bóng đá, mặc dù tôi biết rằng các bạn yêu bóng đá - môn thể thao gắn kết chúng ta lại với nhau.

>> Xem thêm: Kết quả La Liga

Tôi không muốn chỉ trích hay dạy dỗ cách các bạn làm việc, nhưng nếu được, tôi hy vọng câu hỏi của các bạn không hướng đến sự tranh cãi. Chúng ta có thể nói chuyện thường xuyên hơn về bóng đá và trên hết là các cầu thủ, những người đã và sẽ luôn đóng vai trò quan trọng nhất trong mỗi trận đấu. Đừng bỏ quên bóng đá, hãy quan tâm đến nó.

Người hâm mộ Madrid thân mến, tôi sẽ luôn là một trong số các bạn.

Hala Madrid!"

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha