10 điều thú vị về tân binh Courtois của Real Madrid

Thứ Năm, ngày 09/08/2018 - 16:20
5 /5 của 1 đánh giá

Thibaus Courtois đã chính thức trở thành tân binh thứ 5 của Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng hè này. Hãy cùng điểm qua 10 điều thú vị nhất về chàng thủ môn người Bỉ.

1. Đã từng thi đấu ở vị trí hậu vệ

Courtois thuở niên thiếu đã ra mắt đội bóng KRC Genk ở quê nhà khi mới 16 tuổi. Lúc đó, anh không chơi vị trí thủ môn mà được xếp đá hậu vệ trái.

2. Người bạn thân thiết nhất của Courtois

Courtois đã phát biểu về người đồng đội đã chơi cùng anh 197 lần trước đó: “Hazard phải luôn luôn là người chơi cạnh tôi. Dù tôi chơi ở bất cứ đâu đi chăng nữa, tôi vẫn sẽ cần cậu ấy bên mình”.

3. Một gia đình có truyền thống thể thao

Thibaus Courtois Cristiano Ronaldo Eden Hazard Chelsea Real Madrid

Gia đình của Courtois nổi tiếng với tất cả thành viên đều đã hoặc đang thi đấu thể thao. Cha mẹ anh chơi cho đội bóng chuyền Genk-Opglabbeek VC, trong khi Valerie, em gái của thủ thành này đang thi đấu cho ĐT bóng chuyền quốc gia Bỉ và chỉ duy nhất Courtois chơi.

4. Cầu thủ chọc thủng lưới nhiều nhất

Thibaus Courtois Cristiano Ronaldo Eden Hazard Chelsea Real Madrid

Cristiano Ronaldo đã ghi tới 10 bàn thắng trong 9 trận anh đối đầu với Courtois. Đây cũng chính là cái tên mà thủ thành người Bỉ cảm thấy lo ngại nhất mỗi khi đối đầu

5. Một trong số lý do Courtois đến Real Madrid

 

Thủ thành người Bỉ đã từng nói: “Trái tim của tôi đang ở Madrid và tôi sẽ trở lại vào một ngày không xa.” Lý do mà Courtois nói như vậy chính là do hai con của anh, Adriana và Nicolas đang sinh sống tại thủ đô Madrid.

6. Môn thể thao ưa thích ngoài bóng đá.

Thuở nhỏ, Courtois rất thích môn bóng chuyền do cha mẹ anh đều từng là những vận động viên chuyên nghiệp của môn thể thao này.

7. Số ngôn ngữ mà Courtois có thể sử dụng

Tân binh của Real Madrid có thể nói được 4 thứ tiếng là Tây Ban Nha, Hà Lan, tiếng Anh và Pháp.

8. Hợp đồng của Chelsea với thủ thành người Bỉ

Chelsea đã mua Courtois từ Genk với mức giá 9 triệu euro từ năm 2011 nhưng đến tận năm 2014 mới có thể ra mắt The Blues. Trong 3 năm đó, anh được đem sang Atletico Madrid với một bản hợp đồng cho mượn.

9. Điểm mạnh nhất của Courtois

Phản xạ chính là một trong những điểm mạnh nhất của Courtois bên cạnh khả năng phán đoán tình huống bóng.

10. Người ảnh hưởng đến lối chơi nhiều nhất

Thibaus Courtois Cristiano Ronaldo Eden Hazard Chelsea Real Madrid

“Edwin Van der Sar chính là người có ảnh hưởng lớn nhất đến lối bắt bóng của tôi. Tôi thường xuyên tham khảo lối chơi của anh ấy” Courtois từng chia sẻ.

> Xem thêm: 

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Văn Toàn nhanh chân “chốt đơn” em gái Văn Lâm

09-12-2022

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn khá nhanh chân khi xin được chụp ảnh cùng em gái xinh đẹp của thủ thành Đặng Văn Lâm. Trước người đẹp, chân sút sinh năm 1996 khá bối rối khi quên cả việc chỉnh trang lại diện mạo.