TOP 10 huyền thoại bóng đá thế giới xuất sắc nhất mọi thời đại

Thứ Tư, ngày 18/03/2020 - 14:50
5 /5 của 2 đánh giá

Giống như bao môn thể thao khác, bóng đá cũng sản sinh ra rất nhiều những ngôi sao sáng. Dưới đây là 10 cầu thủ xuất sắc được đánh giá rất cao và trở thành những huyền thoại bóng đá mọi thời đại.

Top 10 tượng đài bóng đá xuất sắc nhất được thế công nhận 

1.Pele (Brazil)

Pele có biệt danh là “Vua bóng đá”

Đây là cầu thủ được nhắc đến nhiều nhất trong lịch sử bóng đá không chỉ trong sân cỏ mà còn ngoài sân cỏ. Trong một cuộc bình chọn của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), Pele trở thành cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại với biệt danh “vua bóng đá”. Pele dành hầu hết tuổi trẻ của mình để xây dựng sự nghiệp bóng đá tại câu lạc bộ Santos, tại đây huyền thoại người Brazil ghi được tổng cộng 1088 bàn thắng với 1115 lần ra sân.

Những thành công của “vua bóng đá” không chỉ dừng lại ở cấp độ câu lạc bộ mà còn lan rộng ra cả các mùa World Cup. Trong màu áo Brazil, “Người đàn ông của thế kỷ này” từng giành được 3 chức vô địch World Cup vào năm 1958, 1962 và 1970 sau 4 lần tham dự. Mặc dù trong suốt những thập kỷ qua, Brazil đã sản sinh ra thêm nhiều tiền đạo trẻ xuất sắc hàng đầu thế giới, tuy nhiên vẫn chưa có ai vượt qua được con số ghi bàn kỷ lục- 95 bàn thắng của Pele trong sự nghiệp chơi bóng ở đội tuyển quốc gia. Với tất cả những thành tích đạt được, Pele xứng đáng ở vị trí số 1 trong số những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại.

2.Maradona (Argentina)

Maradona được mệnh danh là Cậu bé vàng

Maradona là một cái tên quá nổi tiếng với khả năng chơi bóng như một thiên tài và được mệnh danh là “Cậu bé vàng” trong làng túc cầu. Những thành tích mà Maradona đạt được trong sự nghiệp bóng đá của mình cũng không thua kém gì so với “Vua bóng đá” Pele. Trong thời gian khoác áo ĐT Argentina, Maradona ra sân 91 lần và ghi được 34 bàn thắng. Năm 1986, Maradona giúp đội tuyển Argentina giành được chức vô địch thế giới và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất của mùa giải.

 Bên cạnh đó, “Cậu bé vàng” còn tham dự 4 giải vô địch bóng đá thế giới World Cup cùng nhiều danh hiệu cao quý, trong đó có danh hiệu “cầu thủ của thế kỷ” do người hâm mộ bình chọn. Maradona nổi tiếng với phong cách chơi bóng thiếu Fairplay của mình. Ở cấp độ câu lạc bộ, Maradona cũng từng giúp Napoli có được 2 chức vô địch Serie A vào năm 1987 và 1990.

3.Lionel Messi (Barcelona & Argentina)

Lionel Messi được ví như huyền thoại sống của bóng đá

Lionel Messi được ví như một huyền thoại sống của bóng đá thế giới với những bàn thắng đẹp không tưởng. Cầu thủ bóng người Argentina hiện đang chơi bóng cho câu lạc bộ Barcelona, trong sự nghiệp của mình Messi luôn được gắn với những danh hiệu cao quý như Quả bóng vàng châu Âu năm 2009, Quả bóng vàng FIFA 2010, 2011 và 2012, cầu thủ xuất sắc nhất năm 2009 của FIFA… Tài năng và lối chơi của Messi luôn được so sánh với huyền thoại bóng đá Argentina Maradona. Tuy nhiên nếu nhìn một cách toàn diện, Messi có nhiều điểm vượt trội hơn so với “truyền nhân” của mình.

Chỉ với 9 năm khoác áo Barcelona, Messi đã ghi được nhiều bàn thắng hơn so với số bàn thắng Maradona giành được trong suốt 22 năm thi đấu cho nhiều câu lạc bộ khác nhau.  Ở độ tuổi 26, Messi đã sở hữu một kho tang danh hiệu với 3 chức vô địch Champions League, 6 lần vô địch La Liga, 2 cúp nhà Vua Tây Ban Nha, 4 Quả bóng vàng liên tiếp…

Hiện tại, Messi đang là người có được kỷ lục ghi bàn thắng nhiều nhất với 53 bàn thắng trong một mùa giải cho câu lạc bộ Barcelona. Bên cạnh đó, Leo cũng là cầu thủ đầu tiên có 3 lần liên tiếp giành giải thưởng Vua phá lưới cúp C1 châu Âu UEFA Champions League. Một điều tiếc nuối nhất của Messi là chưa thể giúp Argentina lên ngôi vô địch tại World Cup, nếu chỉ một lần Leo được giơ cao chiếc cúp World Cup cùng Argentina thì anh sẽ trở thành cầu thủ vĩ đại nhất trong tất cả các cầu thủ vĩ đại.

4.Cristiano Ronaldo – CR7

Cristiano Ronaldo -Cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất hiện nay

Cùng với Lionel Messi, Cristiano Ronaldo được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá thế giới hiện nay. Ronaldo từng là huyền thoại sống của các câu lạc bộ như Real Madrid, Manchester United…

Khi còn chơi bóng tại MU, Ronaldo cùng đội bóng giành được cúp Liên đoàn Anh vào năm 2006. Đến năm 2007, anh gi bàn thắng giúp MU đăng quang tại giải Ngoại hạng Anh sau 4 năm nhường cho Arsenal và Chelsea. Năm đó, CR7 cũng được bình chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất trong năm. Năm 2008, Ronaldo ghi được tổng cộng 42 bàn thắng trên tất cả các mặt trận và giành cúp C1 UEFA Champions League cùng MU.

Thời gian chuyển sang chơi bóng cho Real Madrid, CR7 giúp đội bóng giành được Cúp nhà vua Tây Ban Nha vào mùa giải 2010-2011 và trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Liga với 40 bàn thắng. Với số bàn thắng này, CR7 chính thức phá vỡ những kỷ lục của huyền thoại Hugo Sanchez và Di Stefano. Sau đó, Ronaldo tiếp tục giúp Real vượt lên Barcelona để thống trị với giải vô địch bóng đá Tây Ban Nha và Siêu cúp Tây Ban Nha ở mùa giải năm 2012.

5.Hugo Sanchez (Real Madrid)

Hugo Sanchez – 5 lần giành danh hiệu Vua phá lưới ở La Liga.

Trong sự nghiệp chơi bóng của mình, Hugo Sanchez từng chơi cho 4 câu lạc bộ bóng đá châu Âu, trong đó ấn tượng nhất là ở Real Madrid. Sanchez đã cùng với “Kền kền trắng” giành được 5 lần vô địch Tây Ban Nha La Liga và 2 lần vô địch UEFA Europa League. Trong lịch sử giải đấu, Sanchez là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng thứ hai sau Di Stefano và 5 lần giành danh hiệu Vua phá lưới ở La Liga.

Sanchez từng có 17 năm khoác áo đội tuyển Mexico và tham gia vào 3 kỳ World Cup năm 1987, 1986, 1994. Sau khi dãn dắt Unam Pumas giành 2 chức vô địch quốc gia, Sanchez đã được bổ nhiệm làm huấn luyện viên của đội tuyển Mexico.

6.David Beckham (Manchester United và Real Madrid)

David Beckham- chuyên gia sút phạt

David Beckham là một trong những cầu thủ thuộc thế hệ vàng của câu lạc bộ Manchester United những năm 1998-2000 với cú ăn 3 lịch sử. Với khả năng chuyền bóng chuẩn xác và sút phạt tuyệt vời, David Beckham được mệnh danh là “chuyên gia sút phạt”.

Trong thời gian chơi bóng tại Real Madrid, David Beckham giành được 6 danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh Premier, 2 cúp FA, và chức vô địch UEFA Champions League năm 1999. Đồng thời Beckham còn trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên lập kỷ lục chơi 100 trận đấu tại C1 UEFA Champions League và danh hiệu vô địch Tây Ban Nha La Liga ở mùa giải 2006-2007. Đây cũng là danh hiệu lớn nhất mà Beckham giành được khi ở Real Madrid.

7.Didier Drogba

Didier Drogba- Voi rừng châu Phi

Didier Drogba từng được đánh giá là siêu tiền đạo xuất sắc nhất thế giới, nổi tiếng với khả năng càn lướt và biết tận dụng cơ hội. Phần lớn thời gian đạt đỉnh cao trong sự nghiệp của Drogba đều ở Chelsea, anh cũng có một vai trò quan trọng trong chiến thắng lịch sử của Chelsea ở chức vô địch UEFA Champions League ở mùa giải năm 2011-2012. Ở Chelsea, Drogba được coi là một tượng đài lớn và là tiền đạo xuất sắc nhất trong lịch sử câu lạc bộ.

8.Diego Forlan (Argentina)

Diego Forlan – Quả bóng vàng World Cup 2010

Diego Forlan bắt đầu sự nghiệp của mình tại câu lạc bộ Independiente (Argentina) và giành danh hiệu Pichichi với 25 bàn thắng. Nhưng sau đó anh chuyển sang chơi cho câu lạc bộ Atletico Madrid và đạt được danh hiệu Vua phá lưới.

Trong những năm cuối của sự nghiệp Forlan thi đấu thành công trong màu áo của đội tuyển Uruguay với tất cả 27 bàn thắng, đưa đội bóng vào bán kết giải đấu World Cup năm 2010 tại Nam Phi và đoạt được danh hiệu Quả bóng vàng giải vô địch bóng đá thế giới trong năm đó. Diego Forlan cũng từng là cầu thủ xuất sắc của câu lạc bộ Man United trong giải Ngoại hạng Anh.

9.Di Stefano (Real Madrid)

Di Stefano – Huyền Thoại Real Madrid

Trong những năm 1950-1960, Di Stefano trở thành cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới. Tên tuổi của Di Stefano trong suốt những năm tháng còn trẻ đều gắn bó với câu lạc bộ Real Madrid và được biết đến như một huyền thoại của câu lạc bộ này. Thời gian chơi bóng cho Real, ông cùng câu lạc bộ thống trị các cúp vô địch Châu Âu với 5 cúp vô địch châu Âu UEFA Champions League. Trong cuộc bình chọn các cầu thủ từng đoạt danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu, Di Stefano cùng ở vị trí thứ 4 với Pele và Diego Maradona.

10.Dennies Bergkamp

Dennies Bergkamp- cầu thủ có kỹ thuật siêu hạng

Dennies Bergkamp được đánh giá là một cầu thủ sở hữu kỹ thuật đạt đỉnh cao với những pha xử lý khéo léo, uyển chuyển. Anh từng là huyền thoại của các câu lạc bộ như Arsenal và đội tuyển quốc gia Hà Lan. Nhắc tới Dennies Bergkamp, người ta nhớ ngay đến những bàn thắng đẹp ngoài sức tưởng tượng. Trong sự nghiệp bóng đá, Dennies Bergkamp giành được 3 danh hiệu Vua phá lưới với câu lạc bộ Ajax Amsterdam, 1 giải vô địch bóng đá Hà Lan, đồng thời là 2 danh hiệu UEFA Europa League và 3 danh hiệu Premier League, 4 FA Cup cùng pháo thủ thành London.

Bên cạnh đó, Dennies Bergkamp cũng đạt được rất nhiều những danh hiệu khác như cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất Hà Lan năm 1992 và 1993, quả bóng đồng Châu Âu 1993, cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá Anh năm 1998, cầu thủ xuất sắc đứng thứ 3 FIFA năm 1993 và 1997…

Ng.Thảo

 

 

Bình luận bài viết