CHÍNH THỨC: FIFA hoãn Club World Cup vì Euro và Copa America

Thứ Tư, ngày 18/03/2020 - 09:48
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi các giải đấu lớn tầm cỡ châu lục như Euro hay Copa America tạm hoãn, mới đây, liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cũng ra quyết định tương tự với giải đấu Club World Cup diễn ra vào năm 2021 tại Trung Quốc.

Trước những ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, cả 2 giải đấu tầm cỡ châu lục là Euro và Copa America đều đã phải lùi lại thời điểm tổ chức. Theo dự kiến ban đầu, sự kiện này sẽ diễn ra vào mùa hè năm 2020, tuy nhiên, theo quyết định mới được 2 liên bóng đá châu Âu với Nam Mỹ đưa ra, các giải đấu nói trên sẽ được khai mạc vào mùa hè năm 2021.

Mới nhất, liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cũng đã quyết định hoãn Club World Cup tại Trung Quốc vào năm 2021. Lý do dẫn tới quyết định này là bởi ảnh hưởng từ dịch Covid-19 cũng như việc các giải đấu như Euro hay Copa America chuyển thời gian thi đấu sang mùa hè năm 2021 đã khiến FIFA phải hoãn lại giải đấu nói trên. 

Club World Cup có tên tiếng việt là giải vô địch thế giới các CLB. Đây là giải đấu hoàn toàn mới được FIFA tổ chức dành cho 24 CLB xuất sắc nhất đến từ 6 châu lục khác nhau trên toàn cầu. Giải đấu dự kiến được tổ chức tại Trung Quốc lần đầu tiên trong khoảng thời gian từ 17/6 - 4/7/2021.

Club World Cup 2021 là giải đấu hoàn toàn mới của FIFA

Đây là giải đấu được FIFA nhắm tới như sự thay thế cho cúp thế giới các CLB (FIFA Club World Cup) thường diễn ra vào tháng 12 hàng năm dành cho 6 đội vô địch ở khu vực cộng thêm một đại diện của nước chủ nhà. Với sự ra đời của giải vô địch thế giới các CLB, theo tính toán ban đầu, sau khi tổ chức vào mùa hè năm 2021, giải đấu sẽ diễn ra theo chu kỳ 4 năm/lần như World Cup dành cho các đội tuyển quốc gia.

Giải đấu này đã bị hoãn lại vì Covid-19

Chia sẻ trước truyền thông, chủ tịch FIFA là Infantino khẳng định: “Tình hình bệnh dịch hiện tại đang rất căng thẳng, bởi vậy, chúng tôi phải tìm ra sự cân bằng giữa các giải đấu để mọi cầu thủ và các đội bóng không bị chồng chéo lịch thi đấu.

Chúng tôi sẽ có buổi họp bàn vào cuối tháng 4 để tìm ra phương án thích hợp nhất cho giải đấu này. Có thể diễn ra vào năm 2022 hoặc 2023”.

Dương Anh

Bình luận bài viết