Top 5 tiền vệ trung tâm hay nhất mọi thời đại

Thứ Tư, ngày 18/03/2020 - 07:45
5 /5 của 2 đánh giá

Lịch sử bóng đá thế giới chứng kiến nhiều tiền vệ trung tâm xuất sắc. Dưới đây là tổng hợp top 5 tiền vệ trung tâm hay nhất mọi thời đại.

Tiền vệ trung tâm là vị trí đặc biệt quan trọng định hình lối chơi của một đội bóng. Lịch sử bóng đá thế giới ghi nhận rất nhiều tiền vệ trung tâm xuất chúng, sở hữu những đường chuyền sắc sảo cùng khả năng ghi bàn ấn tượng không kém các tiền đạo. Tổng hợp top 5 tiền vệ trung tâm hay nhất lịch sử bóng đá.

Diego Maradona

Huyền thoại bóng đá Argentina là người xếp thứ hai trong danh sách 100 cầu thủ hay nhất thế giới thế kỷ 20 của World Soccer.

Khi còn ở đỉnh cao sự nghiệp, ông là một tiền vệ xuất chúng và vô cùng khôn ngoan. Maradona đã khoác áo đội tuyển quốc gia Argentina 91 lần và 34 bàn thắng. Ông từng tham dự 4 kỳ World Cup và là trụ cột của đội nhà giành chức vô địch World Cup 1986. Năm đó ông đồng thời cũng giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

diego maradonaHuyền thoại bóng đá Argentina

Maradona nổi tiếng với một pha dẫn bóng có độ dài khoảng 60m đi qua 6 hậu vệ tuyển Anh để ghi bàn và được mệnh danh là bàn thắng thế kỷ.

Ở tứ kết World Cup 1986, Maradona dùng tay ghi bàn và bàn thắng vẫn được công nhận. Từ đó, ông còn có thêm biệt danh “Bàn tay của chúa”.

Bên cạnh tài năng bóng đá, đáng tiếc Maradona còn có lối sống thiếu lành mạnh, mất kiểm soát. Ông từng nhiều lần bị phát hiện sử dụng chất cấm trong thi đấu và bị cấm thi đấu quốc tế vĩnh viễn từ từ 1994.

Johan Cruyff

Nếu Pele được mệnh danh là vua bóng đá, Franz Beckenbauer được gọi là Hoàng đế thì không thể không nhắc đến “Thánh” Johan Cruyff.

Johan Cruyff chính là cha đẻ của triết lý bóng đá tổng lực. Cá nhân thánh bóng đá từng 3 lần giành được Quả bóng Vàng vào các năm 1971, 1973, 1974 nhưng đáng tiếc chưa thể cùng Hà Lan vô địch World Cup.

Johan Cruyff
Johan Cruyff chính là cha đẻ của triết lý bóng đá tổng lực

Zinedine Zidane

Huyền thoại bóng đá Pháp Zinedine Zidane là một tiền vệ có tài năng thiên bẩm với tài điều khiển trái bóng cùng nhãn quan chiến thuật thông minh, khoa học.

Zidane từng giành danh hiệu Quả bóng vàng FIFA vào các năm 1998, 2000 và 2003. Năm 2004, Zidane là một trong danh sách 100 huyền thoại sống vĩ đại nhất của bóng đá thế giới (FIFA 100).

Zinedine Zidane
Huyền thoại bóng đá Pháp Zinedine Zidane

Sau kỳ World Cup 2006 cùng danh hiệu quả bóng vàng của giải đấu, anh tuyên bố giải nghệ.

Zidane chuyển sang công tác huấn luyện bóng đá tại Tây Ban Nha. Zidane ghi tên mình vào lịch sử ghi đưa đội bóng Hoàng gia Real Madrid giành chức vô địch UEFA Champions League 3 năm liên tiếp. Zidane chính là huấn luyện viên đầu tiên trong lịch sử làm được điều này.

Xavi Hernandez

Giai đoạn thống trị bóng đá thế giới của Tây Ban Nha trong khoảng từ năm 2008 – 2012 không thể không nhắc đến cái tên Xavi Hernandez.

Xavi Hernandez cùng với Andres Iniesta trở thành bộ đôi tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất của bóng đá Tây Ban Nha hiện đại. Bộ não Xavi vận hành đóng vai trò vận hành triết lý tiki-taka của đội bóng xứ bò tót.

Xavi Hernandez
Xavi vận hành đóng vai trò vận hành triết lý tiki-taka

Xavi góp công lớn trong chức vô địch EURO 2008, 2012 và tất nhiên không thể không kể đến chức vô địch World Cup 2010 tại Nam Phi.

Ở cấp CLB, chàng cầu thủ tóc xoăn cũng là người dẫn dắt lối chơi của Barcelona trong thời kỳ gã khổng lồ thống trị La Liga.

Steven Gerrard

Steven Gerrard là tiền vệ trung tâm huyền thoại của đội bóng Liverpool. Cả sự nghiệp của anh gắn bó với Quỷ đỏ vùng Merseyside suốt 18 năm. Anh nổi tiếng với nhãn quan chiến thuật toàn diện cùng những đường chuyền dài như thêu hoa dệt gấm trên sân đấu.

Suốt gần 20 năm gắn bó với Liverpool, anh cùng đội bóng của mình giành được một chức vô địch UEFA Champions League năm 2005, 2 chiếc cúp FA, hai Carling Cup.

Steven Gerrard
Steven Gerrard là tiền vệ trung tâm huyền thoại của đội bóng Liverpool

Năm 2009, Gerrard nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất do Hội các nhà báo bình chọn. Tiền vệ này cũng đứng ở vị trí thứ hai trong danh sách 100 cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Liverpool do hội cổ động viên bình chọn. Sau World Cup 2014, anh tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Trên đây là top 5 tiền vệ trung tâm hay nhất mọi thời đại mà bongda365.news đã tổng hợp. Thực tế, lịch sử bóng đá còn ghi nhận nhiều cầu thủ tiền vệ xuất chúng khác ở cấp ĐTQG cũng như CLB.

Bình luận bài viết