Poker là gì? Lập Poker trong bóng đá là gì?

Thứ Tư, ngày 18/03/2020 - 07:45
3.3 /5 của 2 đánh giá

Là fan hâm mộ bóng đá chắc chắn bạn phải biết poker là gì? Poker trong bóng đá là gì. Xem lại những poker siêu hạng nổi tiếng thế giới.

Trong bóng đá nhiều người biết đến hat trick nhưng ít khi được nghe đến poker. Vậy poker là gì? Poker trong bóng đá là gì. Những lần poker siêu hạng của các cầu thủ nổi tiếng.

Poker là gì?

Poker và hat trick là khái niệm tương đồng nhau được sử dụng để chỉ số bàn thắng trong bóng đá.

Hat trick là một cầu thủ ghi được 3 bàn thắng vào lưới đối thủ trong một trận đấu. Vậy, poker là khái niệm để chỉ một cầu thủ ghi được 4 bàn thắng vào lưới đối thủ trong một trận đấu.

So với cú đúp hay hat trick thì poker trong bóng đá thường ít gặp hơn.

Cristiano Ronaldo sở hữu nhiều lần poker trong sự nghiệp

Siêu sao Cristiano Ronaldo sở hữu nhiều lần poker trong sự nghiệp

Những cú poker nổi tiếng của bóng đá thế giới

Cùng tìm hiểu và chiêm ngưỡng những cú poker nổi tiếng trong lịch sử bóng đá thế giới.

Tiền đạo người Hà Lan Van Basten là người lập poker đầu tiên trong kỷ nguyên Champions League. Mùa giải UEFA Champions League 1992 – 1993, anh ghi cả 4 bàn thắng ấn định thắng 4-0 của AC Milan trước Gothenburg ngay tại sân nhà San Siro.

Van Basten ghi cả 4 bàn thắng ấn định thắng 4-0 của AC Milan trước Gothenburg

Van Basten ghi cả 4 bàn thắng ấn định thắng 4-0 của AC Milan trước Gothenburg

Simone Inzaghi em trai của Filippo Inzaghi đã ghi tên mình vào lịch sử Champions League với cú poker vào lưới Marseille trong chiến thắng 5-1 của Lazio tron khuôn khổ lượt trận thứ 2 vòng bảng mùa giải 1999-2000.

Dado Prso đã góp 4 bàn thắng trong chiến thắng 8-3 của Monaco trước lưới Deportivo la Coruna tại Champions League mùa giải 2003-2004. Cú poker trở thành món quà sinh nhật ý nghĩa mừng tuổi 29 anh dành tặng chính mình.

Huyền thoại của Manchester United Van Nistelrooy từng được ví như truyền nhân của Van Basten. Nistelrooy ghi dấu trong sự nghiệp của mình nhiều kỷ lục. Trong đó có cú poker để đời vào lưới Sparta Prague trong chiến thắng 4-1 của Man Utd ở vòng bảng Champions League mùa giải 2004-2005. Đáng tiếc nhất là sự nghiệp của anh chưa từng được chạm vào chiếc cúp danh giá nhất châu Âu.

Van Nistelrooy có cú poker huyền thoại vào lưới Sparta Prague

Van Nistelrooy có cú poker huyền thoại vào lưới Sparta Prague trong chiến thắng 4-1 của Man Utd

Tại Champions League mùa giải 2005-2006, tiền đạo Andriy Shevchenko của AC Milan lập poker giúp Rossoneri giành chiến thắng 4-0 trước đội Fenerbahce. Anh là một mẫu tiền đạo đơn giản với xác suất ghi bàn cao.

Ở tứ kết UEFA Champions League mùa giải 2009-2010, Lionel Messi đã có cú poker vào lưới Arsenal. Đây là cú poker đầu tiên trong sự nghiệp của anh ở đấu trường châu Âu. Cú poker thứ hai tại Champions của M10 đến ở vòng 16 đội mùa giải 2011-2012, trong trận đấu giữa Barcelona và Leverkusen. Qua đó, M10 trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Champions League có hai cú poker trong 2 trận đấu khác nhau.

Vòng 1/8 mùa giải 2011-2012, trên sân nhà Allianz Arena, Mario Gomez chính là ngôi sao sáng nhất với cú poker vào lưới Yann Sommer, qua đó góp phần vào chiến thắng hủy diệt 7-0 của Bayern Munich trước  Basel. Cũng nhờ cú poker đó, Gomez được người hâm mộ gọi bằng biệt danh “Super Mario”.

Tại vòng đấu thứ 5 La Liga mùa giải 2014-2015, siêu sao Cristiano Ronaldo đã lập cú poker góp phần vào kết quả Real Madrid “vùi dập” Elche 5-1. Đây là cú poker thứ ba trong sự nghiệp của CR7.

Trên đây là tổng hợp những poker siêu hạng nổi tiếng thế giới mà bongda365 đã tổng hợp được. Hy vọng bài viết đã mang lại nhiều thông tin có ích dành cho bạn. Cảm ơn đã theo dõi bài viết này.

Bình luận bài viết