14 điều huyền thoại M.U “căn dặn” các sao mai Quỷ đỏ

Thứ Năm, ngày 27/09/2018 - 21:47
5 /5 của 1 đánh giá

Ngôi sao một thời của sân Old Trafford, Gary Neville vừa gửi gắm những lời dặn dò dành cho các tài năng trẻ của Quỷ Đỏ. Đó là 14 điều mà bất kì cầu thủ nào cũng phải “khắc cốt ghi tâm”.

Xem thêm:

Học viện trẻ của Manchester United vừa tiết lộ danh sách những lời dặn dò mà huyền thoại Gary Neville dành cho những “mầm non tương lai” của Quỷ Đỏ.

Theo đó, cựu hậu vệ này mong muốn các cầu thủ trẻ ghi nhớ 14 điều nếu muốn phát triển tài năng và giành cơ hội lên chơi ở đội chính. Với kinh nghiệm từ sự nghiệp thi đấu lẫy lừng cùng 19 năm cống hiến cho M.U, huyền thoại người Anh hi vọng những “sao mai” tại lò đào tạo sẽ tiếp thu và tuân theo lời khuyên bổ ích của mình.

neville
Huyền thoại Gary Neville nhắn nhủ 14 điều tới các tài năng trẻ của M.U

Cụ thể 14 lời dặn dò mà một thời của sân Old Trafford muốn truyền đại lại cho hậu bối:

“Noi gương một nhân vật nào đó”.

“Phải nỗ lực 100% mọi lúc. Các bạn vẫn chưa thực sự được thi đấu cho Manchester United nên phải luôn luôn thể hiện những gì tốt nhất từng giây, từng phút”.

“Luôn luôn nhớ lý do tại sao bạn bắt đầu chơi bóng đá – chơi bóng vì tình yêu, niềm đam mê trái bóng chứ không phải để kiếm tiền, danh vọng, gái đẹp hay siêu xe,..”

“Biết làm chủ bản thân và phải có trách nhiệm – biết quan tâm đến những vấn đề cá nhân và tự mình làm điều đó chứ không phải dựa dẫm vào ai khác, như: tài khoản ngân hàng, passport,… Tự mình đưa ra quyết định cho bản thân!”

neville
Danh sách 14 điều “căn dặn” của cựu tuyển thủ Anh

“Tự đánh giá và nhận xét màn trình diễn của chính mình – hãy tự làm HLV cho bản thân”.

“Có tính tự giác mạnh mẽ – tập luyện chăm chỉ hơn bất cứ ai khác và bạn sẽ vượt qua những cầu thủ khác với khả năng cao hơn bạn nghĩ”.

“Thể hiện tất cả những gì mà mình có, và bạn sẽ không phải hối hận”.

“Cần có tính cách và phẩm chất của những con người Manchester United – điều đó sẽ giúp bạn tiến lên”.

“Ham học hỏi bởi có rất nhiều những sự dẫn dắt khác nhau”.

“Thành công và thất bại chỉ là hai mặt của vấn đề, bạn sẽ phải học cách trải nghiệm cả hai trạng thái đó. Nên nhớ rằng dẫu có thắng hay thua thì vẫn có “người Trung Hoa vào đêm thứ Bảy” – hãy luôn phấn đấu”.

Cựu hậu vệ của M.U giờ đây đã là một BLV của đài Sky Sports

“Học cách hiểu bản thân mình và điều gì giúp bản thân cải thiện”.

“Không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào”.

“Có nhiều con đường để đi tới đỉnh cao và chỉ có ít cầu thủ có thể tới đó với chỉ 1 con đường duy nhất như và . Hãy chọn con đường phù hợp cho riêng mình vì mỗi người là khác nhau”.

“Khả năng chống chọi với chấn thương là vô cùng quan trọng, điều đó sẽ giúp bạn có một tinh thần sắt đá. Hãy coi chấn thương như một cơ hội giúp mình cải thiện sức lực và tự làm mới suy nghĩ của mình với những thử thách khác nhau”.

Hải Nam  

Bình luận bài viết

Văn Toàn nhanh chân “chốt đơn” em gái Văn Lâm

09-12-2022

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn khá nhanh chân khi xin được chụp ảnh cùng em gái xinh đẹp của thủ thành Đặng Văn Lâm. Trước người đẹp, chân sút sinh năm 1996 khá bối rối khi quên cả việc chỉnh trang lại diện mạo.