2 tin giả thất thiệt xuất hiện trong ca chấn thương của Hùng Dũng

Thứ Tư, ngày 24/03/2021 - 14:27
2.4 /5 của 5 đánh giá

Thông tin Đỗ Hùng Dũng chấn thương kéo theo nhiều tin giả, tin xuyên tạc xuất hiện trên các trang mạng xã hội. Điều này sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới những người trong cuộc, gây hoang mang trong dư luận.

trở thành cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trên thanh công cụ tìm kiếm Google và các trang mạng xã hội trong tối qua và sáng nay 24/3. Cũng là điều dễ hiểu tới Hùng Dũng là cầu thủ nổi tiếng bậc nhất của . Hiện anh đang là trụ cột ở CLB Hà Nội và đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Tuy nhiên đây cũng là cơ hội để nhiều tin giả, tin xuyên tạc xuất hiện trên các trang mạng xã hội. Nhiều thông tin chưa được kiểm chứng đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới những người trong cuộc, gây hoang mang trong dư luận.

Không có chuyện đập vỡ điện thoại

Đầu tiên là thông tin HLV Park Hang Seo đập bể điện thoại khi biết tin Hùng Dũng gãy chân. Hà Nội FC khẳng định bầu Hiển không hề nói về việc ông Park đập điện thoại trong phòng VIP như những gì cư dân mạng chia sẻ trong buổi sáng 24/3.

Trên trang cá nhân, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa, người cũng có mặt tại bệnh viện khi Hùng Dũng được cấp cứu chia sẻ: "Thầy Park buồn, lo và đó là sự thật, khi quân số chấn thương của ông ngày càng nhiều thêm, nhưng mong mọi người không suy diễn thái quá, không nói quá sự thật".

Thứ hai là kết quả X-quang của Hùng Dũng là giả mạo. Theo đó một tấm phim gãy 1/3 xương ống khuyển, giống chẩn đoán của Hùng Dũng. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ, phim X-quang giả ghi chữ L (tức là Left - chân trái), trong khi Dũng bị gãy chân phải.

Kết quả chụp X-quang của Đỗ Hùng Dũng cũng không chính xác

Thực tế chấn thương của Hùng Dũng không nghiêm trọng như hình ảnh X-quang được loan truyền trên mạng xã hội trước đó. Bác sĩ Phạm Quốc Hùng - người từng phẫu thuật cho , Duy Mạnh cho biết Hùng Dũng được tiến hành phẫu thuật nội soi thành công.

Fanpage của Hùng Dũng cũng phải lên tiếng mong người hâm mộ nên tỉnh táo trước hàng loạt tin giả xuất hiện trong thời gian vừa qua. Mọi thông tin chính thống sẽ được CLB Hà Nội thông báo sớm nhất.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam