Hùng Dũng và cơn bão chấn thương đang tàn phá ĐT Việt Nam như thế nào?

Thứ Tư, ngày 24/03/2021 - 13:56
2.8 /5 của 5 đánh giá

Đỗ Hùng Dũng vừa khiến HLV Park Hang Seo thêm phần âu lo khi gặp chấn thương kinh hoàng trong trận đấu giữa Hà Nội FC và TP.HCM. Pha bóng ấy khiến cơn bão chấn thương tại ĐT Việt Nam thêm dài hơn.

Trong bối cảnh vòng loại World Cup 2022 đang tới gần, dĩ nhiên là mong muốn các trụ cột của mình “bình an vô sự”. Tuy vậy, mọi thứ đang diễn ra hoàn toàn trái với ước nguyện từ vị chiến lược gia người Hàn Quốc. 

Mới nhất, vào tối ngày 22/3, Hùng Dũng khiến thầy Park và mọi cổ động viên nghẹn ngào, đau xót khi anh gặp phải một chấn thương kinh hoàng. Pha phạm lỗi của Hoàng Thịnh khiến Hùng Dũng gãy chân và chắc chắn sẽ phải nghỉ thi đấu trong một khoảng thời gian dài.

Chàng tiền vệ ấy sẽ vắng mặt trong màu áo tuyển quốc gia ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, thậm chí có nguy cơ không thể tham dự AFF Cup 2021 vào cuối năm nay. Đó rõ ràng là điều mà HLV Park Hang Seo chẳng bao giờ mong muốn. Hùng Dũng quan trọng ra sân, cần thiết như thế nào tất cả đều đã thấy.

Hùng Dũng chấn thương nghiêm trọng khiến ĐT Việt Nam mất đi một tiền vệ trung tâm chủ chốt 

Chẳng vậy mà ngay sau khi cậu học trò ngã xuống trên sân, thầy Park đã bật khỏi ghế ngồi, đi thẳng xuống sân và vào cả bệnh viện để hỏi han tình hình. Ông biết mất Hùng Dũng, tuyển quốc gia sẽ gặp khó khăn, nhất là khi cơn bão chấn thương đàn tàn phá đội bóng của mình.

Trước Hùng Dũng, ĐT Việt Nam cũng đón nhận thông tin chẳng mấy vui vẻ từ . Cầu thủ sinh năm 1999 gặp vấn đề về chấn thương nặng hơn dự kiến và cũng gần như chắc chắn sẽ không có mặt cùng đội bóng tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Mất Văn Hậu, tuyển Việt Nam vẫn còn nhiều cầu thủ thay thế, nhưng xét một cách công bằng, chẳng ai hơn được chàng trai trẻ nói trên bởi thể hình lý tưởng, bởi khả năng lên công về thủ nhịp nhàng mà anh tạo ra, nhất là trong các pha tranh chấp với các cầu thủ to cao từ đối phương.

 

Trước đó, Văn Hậu cũng khó lòng dự vòng loại World Cup vì chấn thương 

Bên cạnh bộ đôi đã nói ấy, ĐT Việt Nam cũng đang âu lo vì khi chàng tiền vệ sinh năm 1997 bỏ lỡ 2 trận gần nhất của Hà Nội FC tại V.League vì chấn thương. Tuấn Anh cũng gặp vấn đề trong buổi tập HAGL hay Đình Trọng dù trở lại song vẫn chưa tìm lại được đúng với phong độ cũng như bản ngã của mình.

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đang tới gần nhưng các trụ cột tuyển quốc gia liên tục khiến thầy Park phải lo lắng. Họ không chỉ gặp vấn đề về phong độ mà trên hết là các chấn thương kéo dài dai dẳng.

Kể cả Quang Hải cũng đang dính chấn thương và chưa thể trở lại, thầy Park thực sự âu lo

Mất Hùng Dũng, tìm một người thay thế không khó, nhưng khó là ở chỗ để có thể đạt tới đẳng cấp cũng như tạo ra sự an tâm như cầu thủ của Hà Nội FC thực sự là điều chẳng dễ dàng.

Cơn bão chấn thương đang tàn phá ĐT Việt Nam, vì thế cho nên, hơn lúc nào hết, hàng triệu cổ động viên nước cũng như HLV Park Hang Seo hiện phải sống trong âu lo bởi mỗi trụ cột “ngã xuống” trên sân là thêm một lần chúng ta đứng ngồi không yên về tình hình đội tuyển.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam