3 điều MU cần làm để đánh bại Sevilla tại bán kết cúp C2

Chủ Nhật, ngày 16/08/2020 - 18:00
5 /5 của 1 đánh giá

Để đánh bại được đội bóng đang có phong độ rất cao là Sevilla tại vòng bán kết cúp C2 diễn ra vào rạng sáng mai 17/8, MU cần làm được ít nhất 3 điều. Hãy cùng Bóng đá 365 điểm qua 3 điều này.

Khóa chặt nhạc trưởng Ever Banega

Ở chiến thắng tối thiểu 1-0 của Sevilla trước Wolves tại vòng tứ kết cúp C2, Banega là một trong số những cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất. Banega có nhiều lần chạm bóng nhất (139), thực hiện nhiều đường chuyền nhất (103) và tạo ra nhiều cơ hội nhất (3). Trong đó có đường kiến tạo tuyệt vời để Lucas Ocampos ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Banega cũng từng chạm trán MU trong khuôn khổ vòng 1/8 cúp C2 mùa giải 2017-2018. Anh là người thi đấu nổi bật bên phía Sevilla trong chiến thắng 2-1 của đội bóng này trước Quỷ đỏ ở trận lượt về. Marouane Fellaini khi đó được giao nhiệm vụ theo kèm Banega nhưng đã để cầu thủ này dễ dàng thoát được.

Nhiều khả năng, MU vẫn sẽ chơi với hàng tiền vệ 3 người gồm Pogba, Matic và trong lần tái đấu Sevilla vào rạng sáng mai. Khi đó, Pogba sẽ là người trực tiếp đối đầu với Banega và tiền vệ người Pháp phải tranh chấp quyết liệt và không được phép Banega có không gian để chơi bóng.

Pogba và Banega từng đối đầu ở lượt đi vòng 1/8 cúp C1 mùa 2017/18

2 cầu thủ này cũng từng chạm trán ở lượt đi vòng 1/8 cúp C1 mùa 2017-2018. Ở trận đấu này, MU và Sevilla hòa nhau 0-0.

Hạn chế sức mạnh của Lucas Ocampos

MU sẽ phải đặc biệt cảnh giác và chú ý đến cầu thủ chạy cánh bên phía Sevilla, Lucas Ocampos. Đây chính là nhân tố nguy hiểm nhất trong đội hình của . Cầu thủ 26 tuổi có thể chơi ở mọi vị trí trên hàng công và khả năng dứt điểm cực kì đa dạng.

Ocamos chính là tác giả của bàn thắng duy nhất giúp Sevilla hạ gục Wolves ở vòng tứ kết. Trong trận đấu đó, tiền vệ này cũng là cầu thủ chơi hay nhất của đội bóng Tây Ban Nha. Anh có số rê bóng nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác (5 lần), đồng thời có 5 pha qua người thành công, cao hơn cả của Wolves.

Ocampos là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Sevilla

Ngoài ta, Ocampos cũng là cầu thủ thu hồi bóng nhiều nhất (6) và tung ra nhiều cú dứt điểm nhất (4). Ở mùa giải 2019-2020, Ocampos ghi tới 14 bàn tại La Liga, 2 bàn ở và 1 bàn ở cúp C2.

Trước sự nguy hiểm của Ocampos, cần phải tập trung trong suốt khoảng thời gian diễn ra trận đấu. Hậu vệ MU nên hạn chế dâng cao hỗ trợ tấn công để có thể bọc lót kịp thời cho hàng phòng ngự.

Tận dụng tối đa tốc độ của Martial và

Sevilla đã bất bại 18 trận liên tiếp trên mọi đấu trường và chỉ thua duy nhất 1 trận trong 24 trận gần nhất. Họ cũng giữ sạch lưới 5 trận vừa qua và chỉ để thủng lưới đúng 1 bàn trong 8 trận gần đây. Dù vậy, hàng thủ của Sevilla không phải không có điểm yếu.

Ở trận tứ kết, Wolves đã cho thấy cách để xuyên thủng hàng phòng ngự của Sevilla. Adama Traore đi bóng đầy tốc độ, xâm nhập thẳng vào vòng cấm và buộc Diego Carlos phải phạm lỗi. Tiếc là Bầy sói đã không tận dụng thành công cơ hội mười mươi trên chấm phạt đền.

MU cũng có những cầu thủ tấn công đầy tốc độ trong đội hình là Martial và Rashford. Do đó, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể khai thác sự chậm chạp của các trung vệ bên phía Sevilla để triển khai các mảng miếng phối hợp hoặc những pha độc diễn cá nhân trong khu vực 16m50.

MU là đội được hưởng nhiều quả phạt đền nhất ở mùa giải này

Một khi được hưởng phạt đền, cơ hội ăn bàn của MU gần như tuyệt đối. Trên mọi đấu trường mùa này, đội chủ sân Old Trafford đã được hưởng tổng cộng 21 quả phạt 11m, trong đó có 4 quả ở cúp C2. Con số này nhiều hơn bất kì đội bóng nào khác trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Kể từ khi gia nhập MU hồi tháng 1, Bruno Fernandes cũng chưa thực hiện hỏng 1 quả phạt đền nào của Quỷ đỏ.

Về tương quan lực lượng, Sevilla sẽ có đội hình mạnh nhất để tiếp đón MU. Trong khi đó, MU cũng sẽ đón chào sự trở lại của 1 số trụ cột được cho nghỉ ở trận đấu gặp Copenhagen.

Trận đấu giữa MU và Sevilla sẽ diễn ra vào lúc 2h rạng sáng mai 17/8.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.