5 trên tổng số 14 đội tham dự V.League đạt tiêu chí chuyên nghiệp của AFC

Thứ Tư, ngày 17/10/2018 - 03:00
5 /5 của 1 đánh giá

Hôm qua 16/10 tại Hà Nội, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo tổng kết mùa giải 2018.

Tham khảo thêm:

Theo đó, trong hội nghị tổng kết các giải chuyên nghiệp quốc gia năm 2018, có rất nhiều điểm tồn tại, hạn chế được thẳng thắn đưa ra bàn bạc và tìm phương hướng khắc phục.

Cụ thể, vấn đề được các câu lạc bộ và các nhà quản lý quan tâm nhất chính là cải tạo mặt sân thi đấu của tất cả các câu lạc bộ tham dự các giải chuyên nghiệp quốc gia. Ngoài ra là việc thúc đẩy việc cấp phép cho các câu lạc bộ chuyên nghiệp.

V.League
5 CLB đủ điều kiện chuyên nghiệp ở V.League

Theo lãnh đạo của VPF, hiện tại chỉ có vài ba sân bóng của có chất lượng mặt sân đạt tiêu chuẩn thi đấu quốc tế như sân vận động Hàng Đẫy, sân Thống Nhất hay sân Hòa Xuân…

Trong khi đó về việc cấp phép cho các câu lạc bộ chuyên nghiệp hiện tại vẫn vấp phải nhiều khó khăn cả chủ quan và khách quan, bởi hầu hết các đội bóng đều sử dụng sân vận động thuộc quyền quản lý của nhà nước.

Thực tế hiện tại, theo thống kê chỉ có 5 trên tổng số 14 đội tham dự V.League 2018 được cấp phép chuyên nghiệp theo tiêu chí của AFC, 9 đội còn lại thiếu 1 hoặc nhiều tiêu chí.

V.League
Các đội bóng ở Việt Nam đang gặp khó khăn trong việc lên chuyên nghiệp

Chủ tịch VPF chia sẻ: “Chúng ta làm bóng đá chuyên nghiệp đến nay là 18 năm, nhưng tính chuyên nghiệp vẫn phải nâng lên nhiều. Các câu lạc bộ phải thay đổi để nâng cao tính chuyên nghiệp”.

Mong rằng mùa giải tới, các cơ quan có thẩm quyền sẽ nâng cao tinh thần trách nhiệm để phấn đấu giải vô địch quốc gia xứng đáng với cái tên chuyên nghiệp của nó.

Hùng Duy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam